Bài giảng Thiết kế đa truyền thông với Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác

 Tìm hiểu về tích hợp nội dung Flash

 Nhập file PNG từ Fileworks vào Flash

 Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi

 Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash

 Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash

 Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver

 Chỉnh sửa đoạn phim Flash từ Dreamweaver

 Nhập file AI từ Illustrator vào Flash

 Tìm hiểu về bản quyền

 

pdf 35 trang yennguyen 7700
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Thiết kế đa truyền thông với Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Thiết kế đa truyền thông với Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác

Bài giảng Thiết kế đa truyền thông với Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác
Bài 8: 
Tích hợp nội dung với 
các chương trình CS6 khác 
 ADOBE FLASH CS6 
Bài 8: 
 Tìm hiểu về tích hợp nội dung Flash 
 Nhập file PNG từ Fileworks vào Flash 
 Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi 
 Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
 Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash 
 Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver 
 Chỉnh sửa đoạn phim Flash từ Dreamweaver 
 Nhập file AI từ Illustrator vào Flash 
 Tìm hiểu về bản quyền 
Nội dung 
Tích Hợp: 
Là quá trình kết hợp thành phần từ các chương trình khác 
nhau vào Flash và tích hợp các hình ảnh động vào trang Web. 
Sử dụng tính năng chỉnh sửa khứ hồi 
 Là bạn có thể chỉnh sửa thành phần được nhập ngay trong 
Flash thông qua các công cụ của chính chương trình đã tạo 
ra nó. 
 Tiết kiệm đáng kể thời gian. 
Tìm hiểu nội dung tích hợp Flash 
Adobe 
Fireworks 
 Tạo và chỉnh sửa các ảnh bitmap & ảnh vector 
 Tạo ra nguyên mẫu mô hình của 1 trang Web 
Adobe 
Photoshop 
 Tạo ra các ảnh Bitmap ( Trong đó có thể điều 
khiển hầu hết mọi khía cạnh hình thức của 
ảnh) 
Adobe 
Illustrator 
 Cho phép thiết kế và chỉnh sửa các ảnh 
vector( Đòi hỏi độ chi tiết cao hay bất kỳ ảnh 
đồ họa nào cần thay đổi mà vẫn giữ nguyên 
được độ nét) 
 Adobe 
Dreamweaver 
 Tạo ra các trang web theo một số định dạng 
khác nhau. 
Sử dụng kết hợp các chương trình AdobeAdobe 
Sử dụng kết hợp các chương trình Adobe Adobe 
Nhập file PNG từ Fireworks vào Flash 
 Ảnh Bitmap: 
 Tất cả các layers được nén thành một layer duy nhất 
 Trang Fireworks lưu tất cả các layers trong 1 tài liệu 
Nhập file PNG từ Fireworks vào Flash 
Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi 
 Chọn một file được chèn vào Flash và chỉnh sửa file đó 
trong môi trường riêng, sau đó trở lại chương trình 
đang mở để quan sát lại đối tượng được chỉnh sửa. 
 Có thể sử dụng Fireworks hoặc Photoshop như chương 
trình chỉnh sửa ảnh mặc định cho các file ảnh. 
 Quan sát cửa sổ chỉnh sửa khứ hồi trong Fireworks. 
Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi 
Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi 
 Chọn các layers sẽ được đưa vào và lựa chọn có cho 
phép chỉnh sửa các layers đó trong Flash. 
 Thiết lập các tùy chọn nhập cho file Photoshop trong 
hộp thoại Preferences. 
 Nhập trong một hộp thoại, chọn: 
• Nhập các layers Photoshop thành các layers hoặc 
keyframe trong Flash 
• Tùy chọn có thay đổi kích thước của Stage theo kích 
thước ảnh. 
Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
 Tạo hiệu ứng hoạt hình cho một hình ảnh Bitmap 
• Luôn nhớ rằng việc tạo hiệu ứng hoạt hình cho một hình 
ảnh có thể sẽ ảnh hưởng tới hiệu năng của ứng dụng. 
• Thử nghiệm các thiết lập nén khác nhau cho ảnh JPEG. 
• Hộp thoại Import to Stage (Photoshop) 
Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
Quan sát một ảnh 
cùng các layers được 
nhập từ Photoshop 
Quan sát ảnh nhập được 
chỉnh sửa trong Flash 
Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
 Photoshop không mở trong cửa sổ chỉnh sửa khứ 
hồi đặc trưng của Photoshop mà nó sẽ mở ra 
trong cửa sổ chỉnh sửa Photoshop. 
 Do đó thay vì nhấn button Done như khi thực hiện 
trong Fireworks, bạn phải lưu và đóng tài liệu 
trong Photoshop. 
 Flash sẽ tự động cập nhật cách thay đổi với ảnh 
khi bạn tiếp tục làm việc với đoạn phim trong Flash 
Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash 
Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash 
Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash 
 Lựa chọn 
• Như là một phần của HTML hiện có 
• Hoặc dưới dạng một trang web riêng trong một tài liệu 
HTML khác. 
• Cần phải xuất bản đoạn phim Flash thành file SWF 
trước khi chèn đoạn phim đó vào Dreamweaver. 
• Quan sát tài liệu HTML trong Dreamweaver 
Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver 
Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver 
Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver 
 Flash và Dreamweaver có các chức năng tích hợp chỉnh sửa 
khứ hồi tương tự như Flash và Fireworks. 
 Xác định và mở file FLA nguồn trong Flash, Dreamweaver sẽ 
tự động tái xuất bản đoạn phim dưới định dạng file SWF. 
 Hoán đổi một hình ảnh Bitmap: 
• Thay thế ảnh hoặc thể hiện mới cùng vị trí với các thuộc tính 
của nó, ví dụ kích thước, màu sắc, hoặc các trạng thái button. 
• Hộp thoại hoán đổi hình ảnh: 
Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver 
Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver 
Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver 
Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver 
 Tùy chỉnh các thiết lập trong mục AI File Importer của hộp 
thoại Preferences. 
 Khi nhập một file AI, xác định các layer mà bạn muốn chúng 
vẫn có thể chỉnh sửa được cùng với các tùy chọn khác. 
 Nhập và kết xuất các file Illustrator AI: 
Đôi khi việc nhập 1 file AI vào các chương trình khác có thể 
sẽ xảy ra xung đột. 
Nhập file AI từ Illustrator vào Flash 
 Nếu các thiết lập trong file AI gặp vấn đề về tương 
thích với Flash, nút Incompatibility Report sẽ xuất hiện 
trong hộp thoại Import to Stage. 
Nhập file AI từ Illustrator vào Flash 
Nhập file AI từ Illustrator vào Flash 
Sở hữu trí tuệ 
• Là những ý tưởng hay phát minh 
do trí óc con người nghĩ ra, có khả 
năng đem lại giá trị thương mại. 
Tìm hiểu về Bản quyền 
 Bản quyền 
• Là một dạng bảo hộ quyền tác 
giả của tác phẩm gốc, bất kể tác 
phẩm đó được xuất bản hay 
không được xuất bản. 
• Mục đích của luật Bản quyền là sự 
cân bằng giữa lợi ích của tác giả 
với lợi ích của công chúng. 
 Trao cho tác giả toàn quyền đối với tác phẩm của họ 
trong một khoảng thời gian nhất định. 
 Luật bản quyền cũng hủy bỏ đặc quyền này bằng việc 
cuối cùng cho phép công chúng tiếp cận với tác phẩm. 
 Xác định tác phẩm có bản quyền “ là tác phẩm gốc của 
tác giả được đặt trong bất kỳ phương tiện hoặc khái 
niệm hữu hình nào” 
Luật bản quyền 
Thời điểm bắt đầu và thời gian bảo hộ 
• Một tác phẩm nhận được sự bảo hộ ngay khi bạn tạo ra nó 
• Với cá nhân riêng lẻ, bản quyền tác phẩm kéo dài trong một 
khoảng thời gian bằng tuổi thọ của tác giả cộng thêm 70 
năm. 
• Tuy nhiên vị trí pháp lý sẽ vững chắc hơn nếu bạn đăng ký 
 Quyền lợi của bạn 
• Luật bản quyền bảo hộ tác phẩm của bạn thông qua việc 
trao cho bạn quyền sao chép tác phẩm của mình. 
• Tạo ra các tác phẩm mới dựa trên tác phẩm gốc 
• Phân phối bản sao 
• Biểu diễn hoặc trưng bày tác phẩm công khai hoặc qua kỹ 
thuật số 
Bảo vệ bản quyền 
Tìm hiểu về bản quyền 
Tìm hiểu về bản quyền 
 Tìm hiểu về vi phạm bản quyền và sử dụng hợp lý 
• Vi phạm bản quyền là việc sử dụng trái phép của một 
hoặc nhiều hơn các quyền của chủ sở hữu. 
• Thuyết sử dụng hợp lý là một hạn chế gắn với bảo hộ 
bản quyền, cho phép người dùng sao chép tất cả hoặc 
một phần của tác phẩm có bản quyền để hỗ trợ cho lần 
điều chỉnh đầu tiên và các quyền khác của họ 
• Tòa án cũng sẽ xem xét việc sử dụng của bạn có biến 
đổi hay không. 
Tìm hiểu về bản quyền 
Tổng kết 
 Tìm hiểu về tích hợp nội dung Flash 
 Nhập file PNG từ fileworks vào Flash 
 Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi 
 Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash 
 Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash 
 Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver 
 Chỉnh sửa đoạn phim Flash từ Dreamweaver 
 Nhập file AI từ Illustrator vào Flash 
 Tìm hiểu về bản quyền 

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_thiet_ke_da_truyen_thong_voi_adobe_flash_bai_8_tic.pdf