Kỹ năng trình bày báo cáo và thuyết trình
• Tiêu đề của bài báo cáo – 1 slide
• Mục tiêu của bài – 1 slide
• Giới thiệu toàn bộ nội dung– 1 slide
• Nội dung của bài – 10 - 15 slide
• Kết luận – 1 slide
Lưu ý: Biểu đồ, hình ảnh, clip minh họa phải
hợp lý, liên quan đến vấn đề cần nói và giải
thích được.
Bạn đang xem tài liệu "Kỹ năng trình bày báo cáo và thuyết trình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kỹ năng trình bày báo cáo và thuyết trình
KỸ NĂNG TRÌNH BÀY BÁO CÁO VÀ THUYẾT TRÌNH Nội dung Cách trình bày một bài báo cáo Cách thuyết trình Ôn tập và thảo luận Thiết kế slide Cách trình bày một bài báo cáo Định dạng văn bản Nội dung trình bày Thời gian thuyết trình Chọn màu nền sáng, chữ tối hoặc nền tối chữ sáng Thiết kế slide Sử dụng phông chữ không chân Không dùng nhiều phông chữ trong một báo cáo. Không nên dùng tất cả chữ hoa. Một chủ đề được trình bày trên một slide. Mỗi slide không nên trình bày nhiều chữ Định dạng văn bản • Tiêu đề của bài báo cáo – 1 slide • Mục tiêu của bài – 1 slide • Giới thiệu toàn bộ nội dung– 1 slide • Nội dung của bài – 10 - 15 slide • Kết luận – 1 slide Lưu ý: Biểu đồ, hình ảnh, clip minh họa phải hợp lý, liên quan đến vấn đề cần nói và giải thích được. Nội dung trình bày Thời gian trình bày Nên trình bày với tốc độ trung bình 1 slide/1 phút. Nội dung trình bày Cách thuyết trình Phong cách và trang phục N ộ i d u n g tì n h b ày Tiêu đề bài thuyết trình Tựa đề bài báo cáo Sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện Tên người hướng dẫn N ộ i d u n g tì n h b ày ( ti ếp ) Giới thiệu Dẫn nhập vào chủ đề của báo báo: - Nêu tầm quan trọng, đặc điểm nổi bật của vấn đề - Có thể bắt đầu từ một lời giới thiệu, một câu hỏi, N ộ i d u n g tì n h b ày ( ti ếp ) Nội dung Giới thiệu qua toàn bộ nội dung bằng các đề mục Chú ý câu dẫn nhập và câu chuyển tiếp Giải thích hình ảnh, biểu đồ, bảng biểu minh họa N ộ i d u n g tì n h b ày ( ti ếp ) Kết thúc Tóm lại những vấn đề quan trọng nhất Trình bày vấn đề quên chưa nói trong khi thuyết trình Câu kết thúc bài và hướng phát triển đề tài • Không nên đứng một chỗ hoặc đi lại quá nhiều • Điều chỉnh giọng nói và tốc độ nói • Chú ý cách xưng hô • Hướng ánh mắt về phía người nghe khi trình bày • Không nên chỉ nhìn vào slide để đọc • Trang phục lịch sự Phong cách và trang phục Ôn tập và thảo luận
File đính kèm:
- ky_nang_trinh_bay_bao_cao_va_thuyet_trinh.pdf