Bài giảng Marketing căn bản - Chương 9: Công cụ truyền thông và quảng bá - Cao Minh Toàn
Nội dung chương này
chiêu thị và quảng bá sản phẩm
quảng cáo
mô hình truyền thông
bán hàng cá nhân
xúc tiến bán hàng
quan hệ công chúng
marketing trực tiếp
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Marketing căn bản - Chương 9: Công cụ truyền thông và quảng bá - Cao Minh Toàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 9: Công cụ truyền thông và quảng bá - Cao Minh Toàn
Công cụ truyền thông và quảng bá 9 Nội dung chương này chiêu thị và quảng bá sản phẩm quảng cáo mô hình truyền thông bán hàng cá nhân xúc tiến bán hàng quan hệ công chúng marketing trực tiếp 1. chiêu thị và quảng bá sản phẩm “Quảng bá sản phẩm hay chiêu thị bao gồm các biện pháp và nghệ thuật mà các nhà kinh doanh dùng để thông tin về sản phẩm, tác động vào người mua, lôi kéo người mua về phía mình.” các công cụ chiêu thị đặc điểm các công cụ Công cụ Cá nhân hoặc phi cá nhân Chi phí Ưu điểm Khuyết điểm Quảng cáo Phi cá nhân Tương đối không đắt Thích hợp trong việc đến được một số lượng lớn khách hàng. Cho phép diễn tả và điều khiển thông tin Lãng phí đáng kể. Khó minh hoạ sản phẩm. Khó đo lường kết quả Bán hàng cá nhân Cá nhân Đắt Cho phép trình bày linh động và kiếm được câu trả lời ngay. Chi phí mắc hơn tất cả các hình thức khác. Khó lôi cuốn lực lượng mại viên giỏi. Xúc tiến bán hàng Phi cá nhân Đắt Gây được sự chú ý và có ảnh hưởng không lớn Người khác dễ bắt chước Quan hệ công chúng Phi cá nhân Tương đối không đắt Có độ tin cậy cao Khó điều khiển những hình thức quảng bá khác. Marketing trực tiếp Phi cá nhân Đắt Tiện lợi, có thể phối hợp với các hình thức khác. Khó biết được khách hàng mục tiêu 2. Mô hình truyền thông Các thành phần của quá trình truyền thông Phương tiện truyền thông Người gởi Mã hoá Thông tin Giải mã Người nhận Nhiễu Phản hồi Trả lời Philip Koter (2003) Các bước trong quá trình truyền thông có hiệu quả Chuẩn bị ngân sách 5 Xác định công chúng mục tiêu 1 Xác định mục tiêu truyền thông 2 Thiết kế thông điệp 3 Lựa chọn phương tiện truyền thông 4 Đánh giá hiệu quả và quản lý quá trình 6 3. quảng cáo quảng cáo chức năng quảng cáo 1. tạo ra sự chú ý đối với khách hàng Chú ý (Attention) Thích thú (Interest) Mong muốn (Desire) Hành động (Action) (quá trình tâm lý A.I.D.A) 2. thông tin quảng cáo phương tiện quảng cáo báo chí quảng cáo phương tiện quảng cáo tạp chí quảng cáo phương tiện quảng cáo truyền hình quảng cáo phương tiện quảng cáo truyền thanh quảng cáo phương tiện quảng cáo quảng cáo ngoài trời 0918123456 quảng cáo phương tiện quảng cáo phim ảnh quảng cáo phương tiện quảng cáo thư từ quảng cáo phương tiện quảng cáo Sách niên giám các bước thực hiện một chu trình quảng cáo xác định mục tiêu quảng cáo1 quyết định ngân sách QC2 xây dựng nội dung quảng cáo3 kế hoạch và phương tiện QC4 đánh giá hiệu quả quảng cáo5 4. Các công cụ quảng cáo khác bán hàng cá nhân xúc tiến bán hàng quan hệ công chúng marketing trực tiếp - cửa hàng giới thiệu SP - hội chợ - triển lãm - trưng bày và biểu diễn ở điểm mua - trình diễn thương mại - hàng mẫu, phiếu, quà thưởng - cuộc thi - tặng quà - họp báo - hội nghị khách hàng - hội thảo - phim tài liệu - catalog - thư từ - điện thoại - trực tiếp truyền hình - internet
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_can_ban_chuong_9_cong_cu_truyen_thong_va.pdf