Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 7: Quản trị marketing định giá trên thị trường quốc tế
Nội dung cơ bản
Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá trên
thị trường quốc tế
Chiến lược và qui trình định giá trên
thị trường quốc tế
Các vấn đề quản trị định giá trên
thị trường quốc tế
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 7: Quản trị marketing định giá trên thị trường quốc tế", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 7: Quản trị marketing định giá trên thị trường quốc tế
Chương 7 Quản trị marketing định giá trên thị trường quốc tế 141International Marketing DHTM_TMU Nội dung cơ bản 7.1 7.2 7.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá trên thị trường quốc tế Chiến lược và qui trình định giá trên thị trường quốc tế Các vấn đề quản trị định giá trên thị trường quốc tế International Marketing 142 DHTM_TMU 7.1 Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá trên thị trường quốc tế 143International Marketing Các nhân tố của công ty Các nhân tố thị trường Các nhân tố môi trường DHTM_TMU 7.1.1 Các nhân tố thị trường Nó phản ánh bản chất của thị trường mục tiêu và sự phản ứng mong muốn của KH tới việc định giá và sự thay đổi giá sản phẩm/hoặc dịch vụ o Sự cảm nhận của khách hàng o Mức thu nhập của dân cư o Cạnh tranh 144International Marketing DHTM_TMU Bao hàm các nhân tố công ty kiểm soát được trong một chừng mực nhất định o Chi phí o Mục tiêu của công ty ở thị trường nước ngoài 7.1.2 Các nhân tố của công ty 145International Marketing DHTM_TMU Bao hàm những nhân tố ngoại tại và không một công ty đơn lẻ nào có thể kiểm soát được o Sự thay đổi của tỷ giá hối đoái o Tỷ lệ lạm phát o Sự kiểm soát của Chính phủ 7.1.3 Các nhân tố môi trường 146International Marketing DHTM_TMU 7.2 Chiến lược và qui trình định giá trên thị trường quốc tế 147International Marketing Quy trình định giá trên thị trường quốc tế Chiến lược định giá trên thị trường quốc tế DHTM_TMU Chiến lược định giá đồng nhất (TCH) o Định mức giá giống nhau cho SP ở tất cả các quốc gia (nhà NK chịu cước phí và thuế NK) Chiến lược định giá đa tâm (TNH) o Định giá khác nhau cho các thị trường khác nhau Chiến lược định giá địa tâm o Sử dụng một mức giá chuẩn rồi cộng thêm chi phí ở từng quốc gia (TCH + TNH) 7.2.1 Chiến lược định giá trên thị trường quốc tế 148International Marketing DHTM_TMU 7.2.2 Quy trình định giá trên thị trường quốc tế 149International Marketing Chiến lược marketing quốc tế Xác lập vị trí chiến lược và mục tiêu của công ty trên thị trường - Nguồn lực - Thị trường mục tiêu -Mục tiêu - Phân đoạn mục tiêu -Định vị SP Xác lập chính sách mktg ở thị trường nước ngoài Hoạch định một chính sách giá Xác lập các mức giá và điều kiện bán hàng ở thị trường Chi phí sản xuất và mktg sản phẩm Định giá các mức giá Thử nghiệm giá cả Quyết định cuối cùng Cơ cấu giá ở những thị trường khác Môi trường hoạt động và thị trường - Khách hàng - Cạnh tranh - Sự điều tiết - Tỷ giá hối đoái DHTM_TMU 7.3 Các vấn đề quản trị định giá trên thị trường quốc tế 150International Marketing Định giá chuyển giao công nghệ Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa Định giá gia công quốc tế Định giá chuyển nhượng Quản trị định giá trong công ty KDQT DHTM_TMU Giá xuất khẩu thấp hơn giá nội địa Giá xuất khẩu cao hơn giá nội địa Giá xuất khẩu ngang bằng giá nội địa 7.3.1 Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa 151International Marketing DHTM_TMU 7.3.2 Định giá chuyển giao công nghệ Quyền sử dụng kỹ thuật Một khoản tiền theo định lượng Bên có công nghệ Bên nhận công nghệ Là một thứ đền bù/ tiền thù lao, hay phí sử dụng Giá chuyển giao công nghệ là xác định lượng tiền tệ biểu hiện cho phí sử dụng công nghệ mà bên được nhận trả cho bên chuyển giao 152International Marketing DHTM_TMU Giá chuyển giao công nghệ không lấy giá trị làm cơ sở Giá chuyển giao công nghệ và giá thành nghiên cứu tách rời nhau Giá chuyển giao công nghệ không nhất thiết là một số lượng nhất định 153International Marketing 7.3.2 Định giá chuyển giao công nghệ Đặc trưngDHTM_TMU 21 3 Định giá theo giá trị mới gia tăng sản sinh sau khi sử dụng công nghệ Định giá chi phí trực tiếp mà bên có công nghệ phải chi vì chuyển giao công nghệ Lợi nhuận mà bên nhân công nghệ kỳ vọng đạt được Cơ sở xác định giá của một bên hoặc phí sử dụng thấp nhất mà một bên kỳ vọng đạt được 154International Marketing 7.3.2 Định giá chuyển giao công nghệ Tính toán giá chuyển giao công nghệDHTM_TMU 7.3.3 Định giá gia công quốc tế Người đặt gia công ở nước ngoài cung cấp máy móc, thiết bị, nguyên liệu phụ hoặc bán thành phẩm theo mẫu và định mức cho trước. Người nhận gia công trong nước tổ chức quá trình sản xuất theo yêu cầu KH. Toàn bộ sản phẩm làm ra, người nhận gia công sẽ giao lại cho người đặt gia công để nhận tiền gia công 155International Marketing DHTM_TMU Là mức giá được thiết lập cho các SP được chuyển đến các chi nhánh nước ngoài hoặc cho các hoạt động ở nước ngoài mà công ty có quyền sở hữu toàn bộ hoặc từng phần 7.3.4 Định giá chuyển nhượng 156International Marketing DHTM_TMU Mục đích. o Tối đa hóa lợi nhuận o Tối thiểu hóa rủi ro hay sự bất ổn định 157International Marketing 7.3.4 Định giá chuyển nhượng DHTM_TMU Tiền thẩm định và thẩm định giá trên hiện trường Trắc nghiệm mức chấp nhận giá của các panel KH Quan sát và thẩm tra phản ứng của bạn hàng và đối thủ cạnh tranh Thẩm định sự phản ứng dây chuyền của các SP tương tự 7.3.5 Quản trị định giá trong công ty KDQT 158International Marketing DHTM_TMU
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_quoc_te_chuong_7_quan_tri_marketing_dinh.pdf