Bài thực hành Word
1. Mở mới một văn bản, chọn font chữ là Times New Roman, cỡ chữ 13, lề left: 2cm, right:
2cm, top: 2cm, bottom: 1cm, sau đó soạn thảo đoạn văn bản với nội dung như sau:
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm
trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với
nhiều tính năng rất mạnh.
2. Sao chép đoạn văn bản trên thành 3 đoạn khác và định dạng văn bản sao cho có dạng như
sau:
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều
tính năng rất mạnh.
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng
trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những
phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn
thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh.
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều
tính năng rất mạnh.
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều
tính năng rất mạnh.
3. Lưu văn bản vừa soạn thảo với tên là THUCHANH1 trong thư mục E:\
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài thực hành Word
1 BÀI THỰC HÀNH WORD Bài thực hành số 1 1. Mở mới một văn bản, chọn font chữ là Times New Roman, cỡ chữ 13, lề left: 2cm, right: 2cm, top: 2cm, bottom: 1cm, sau đó soạn thảo đoạn văn bản với nội dung như sau: Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... 2. Sao chép đoạn văn bản trên thành 3 đoạn khác và định dạng văn bản sao cho có dạng như sau: Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... 3. Lưu văn bản vừa soạn thảo với tên là THUCHANH1 trong thư mục E:\ 2 Bài thực hành số 2 1. Soạn thảo văn bản sau đây ( với kiểu chữ là times new roman): ĐÊM ĐÔNG Nguyễn Văn Thương Chiều chưa đi màn đêm rơi xuống Đâu đây buông lững lờ tiếng chuông Đôi cánh chim bâng khuâng rã rời Cùng mây xám về ngang lưng trời Thời gian như ngừng trong tê tái Cây trút lá cuốn theo chiều mây Mưa giăng mắc nhớ nhung tiêu điều Sương thiết tha bay ôi đìu hiu ... Đêm đông Ta mơ giấc mơ gia đình yêu thương Đêm đông Ta lê bước chân phong trần tha hương Có ai thấu tình cô lữ đêm đông không nhà ... 2. Lưu văn bản với tên là THUCHANH2 3 Bài thực hành số 3 1. Soạn thảo văn bản sau đây Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN XIN TẠM TRÚ Kính gởi: Công An Phường Vĩnh Ninh, Công An Thành phố Huế Tôi là: Huỳnh Thanh Dũng, sinh ngày 25/4/1978 tại Thành Phố Đà Nẵng. Địa chỉ thường trú: 23/5 - Đống Đa - Đà Nẵng. Giấy chứng minh nhân dân số: 820987654 Hiện nay tôi đang học tập tại Trường Đại học Khoa học Huế, Khoa Công nghệ thông tin. Tôi viết đơn này kính xin quí cấp cho tôi được tạm trú tại số nhà 23 đường Trần Phú, thành phố Huế. Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt mọi qui định của địa phương. Rất mong được sự chấp nhận của quý cấp. Tôi xin chân thành cảm ơn. Xác nhận của nhà trường Huế, ngày tháng năm 2017 Người làm đơn Ý kiến Công An Phường Huỳnh Thanh Dũng 2. Lưu văn bản với tên THUCHANH3 4 Bài thực hành số 4 1. Soạn thảo văn bản sau đây và lưu với tên THUCHANH4.DOC Sơn nữ ca ột đêm trong rừng vắng. Ánh trăng chênh chếch đầu ghềnh thấp thoáng bóng cô sơn nữ miệng cười xinh xinh. Một đêm trong rừng núi Có anh lữ khách nhìn trời xa xa, ngắm trăng say đắm một mình bâng khuâng Một đêm trong rừng vắng Có cô thôn nữ miệng cười khúc khích, ngắm anh lữ khách rồi lòng bâng khuâng Một đêm trong rừng núi. Có anh lữ khách nhìn trời xa xa biết đâu sơn nữ nhìn mình đăm đăm. Sơn nữ ơi! Đời ta như cánh chim chiều phiêu bạt thời gian vun vút trời mây. Sơn nữ ơi! Đừng làm thắc mắc cho lòng khô cạn từ nay nướcmắt đầy vơi. Sơn nữ ơi! Thời gian lôi cuốn bao lần bên rừng đầy hương bát ngát trời thu Sơn nữ ơi! Đành long sống với ven rừng thơ mộng cùng hoa với lá ngàn hương ................. Trần Hoàn M 5 Bài thực hành số 5 Soạn thảo văn bản dưới đây và lưu với tên file là THUCHANH6 JAVA PROGRAMMING Java provides a number of nice programming facilities such as garbage collection and dynamic loading/binding, but the class library by itself can dramatically increase your productivity -- the library has been ported to many platforms and the library contains many classes that can be used directly or extended for your purposes. The Java class hierarchy has classes for building graphical interfaces (GUIs), multi-threaded programming, File I/O, and network communication as well as a number of utility classes. For security reasons, portions of the class hierarchy cannot be used by some Java programs. Java programs come in two flavors: applets for WWW programming and standalone applications. Applets are typically restricted from performing network or file operations whereas applications are not. Applets are small Java programs that operate within the confines of a WWW browser and as a result come into existence with a main window already prepared for them. Further, applets are sent a predefined set of messages to initialize, start, stop, paint the window, and so on. Applications are standalone Java programs with no initial context and are not required to respond to a predefined set of message. 6 Bài thực hành số 6 Đêm Huế trước khai mạc Festival hi hạt nắng cuối cùng chợt tắt cũng là lúc du khách và người dân Huế đổ về bờ nam sông Hương để được sống trong không khí lễ hội. Khác với sự vắng lặng ban ngày, Huế như trở mình sinh động hơn. Không khí lễ hội tràn đến từng góc phố của cố đô. Cây cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương được khoác lên mình chiếc áo rực rỡ bởi hang nghìn ngọn đèn màu. Vài phút cầu lại đổi màu một lần. Từ trên cầu Phú Xuân, rất đông người đứng lặng để chiêm ngưỡng sự huyền ảo của cây cầu. “Chưa bao giờ người dân Huế được chứng kiến cây cầu Trường Tiền lung linh sắc màu như vậy”. Bà Xê, 70 tuổi, trú tại đường Phan Bội Châu, nói, mắt vẫn đăm đăm nhìn về phía trước. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà quay phim đang tất bật chọn góc ảnh đẹp để ghi lại hình cây cầu trong giờ phút lên đèn. Công trình này, đúng như ban tổ chức nói, là một điểm nhấn khá mạnh trong Festival. Mọi người dân Huế dường như đang nín thở chờ đợi giấy phút diễn ra lễ khai mạc vào 18h30' ngày 4/5/2002. Sập hầm đào đất, 5 người chết và bị thương ai nạn xảy ra khoảng 14h ngăy 2/5 tại bun Chung, xê Ea Bar, huyện miền ni sng Hinh (Ph Yín). 2 người đang ở đáy hầm là Ma Mái và T Xưng đê chết do bị đất vùi. 3 người khác bị thương đang được điều trị tại Trung tđm Y tế huyện vă Bệnh viện trung tđm tỉnh. Đây là hầm lấy đất bỏ hoang từ lâu, gia đnh ng Ma Nem, người Ê Đê, cùng 7 người trong dng họ, cng tr tại bun năy tiếp tục đào lấy đất làm nhà. Khi tai nạn xảy ra, hầm đê được đào sâu khoảng 2,5 m. (Theo Báo Lao Động) K T 7 Bài thực hành số 7 Có 3 du khách thám hiểm rừng Amazon bị thổ dân bắt. Đám thổ dân ra điều kiện, mỗi người phải tìm 10 trái cây cùng loại nào đó, rồi bỏ vào miệng ăn hết cùng một lúc, ai không mắc nghẹn thì không bị ăn thịt. Ba người đi vào rừng, ông thứ nhất đem về 10 quả táo. Vừa nhét đến trái thứ 2 thì bị nghẹn, và đời thế là hết. Ông thứ 2 may mắn hơn, tìm được 10 quả nho, nhét tới trái thứ 9 vào miệng thì bỗng nhiên cười to, và cũng bị đám thổ dân ăn thịt. Hai người lên tới cổng thiên đàng, Ông thứ nhất hỏi: "Sao tới trái thứ 9 rồi mà ông cười làm chi để bị ăn thịt vậy???" Ông thứ hai trả lời: "Lúc đó, tôi thấy cha thứ ba đang khiêng về 10 quả dứa!!!" Có một anh chàng béo tình cờ đọc được quảng cáo có dịch vụ giảm béo rất nhanh từ 3 đến 5 kg trong 1 giờ tập luyện. Anh ta liền tới để đăng ký. Ngày đầu tiên, người ta đưa anh vào một căn phòng rất rộng, ở đó có một huấn luận viên trẻ, đẹp đang đợi. Cô ta nói với anh: "Phương pháp của em rất đơn giản, chỉ cần anh đuổi theo em, nếu bắt được em th anh muốn cái gì cũng được!!!”.. Sau đó trong vòng một giờ đồng hồ cố gắng đuổi theo cô huấn luyện viên không thành công, anh đã giảm được 3 kg. Rất phấn kích với lần tập đầu, lần này anh chàng béo yêu cầu tăng cường độ tập luyện lên 5 kg một giờ và bỏ qua tất cả những lời khuyến cáo, nó có thể gây hại cho sức khoẻ. Không như lần trước, người ta dẫn anh vào một phòng tập lớn hơn. Thay thế cô huấn luyện viên xinh đẹp là một anh chàng khổng lồ trông rất dữ tợn. Anh ta nói: "Phương pháp tập luyện của tôi cũng rất đơn giản, tôi sẽ đuổi theo anh, nếu tôi bắt được anh thì tôi muốn cái gì cũng được!!!”. 8 Bài thực hành số 8 ĐẠI HỌC KHOA HỌC HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trung tâm Tin học Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: ................. GIẤY CHỨNG NHẬN Căn cứ Quyết định số 01 ngày 01 năm 1990 của Trường Đại học Khoa học Huế về việc giao nhiệm vụ đào tạo tin học tại Trung tâm Máy tính. Căn cứ Quyết định số 01 ngày 01 tháng 01 năm 1990 của Trường Đại học Khoa học Huế về việc thành lập hội đồng chấm thi Tin học cuối khoá. GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM Chứng nhân Ông (Bà): .............................................................. Ngày sinh: ............................ Nguyên quán: ............................... Đã học xong khoá Tin học Văn phòng, với kết quả như sau: STT Lớp Số tiết Điểm lý thuyết Điểm thực hành Điểm trung bình Xếp loại 1 Tin học Căn bản 2 Windows + word 3 Excel Huế, ngày .... tháng .... năm 1995 GIÁM ĐỐC 9 Bài thực hành số 9 Đề thi kết thúc học phần Môn: Lý thuyết đồ hoạ Lớp: Toán K21B (thời gian 120 phút) Câu 1: a) Trình bày tóm tắt giải thuật dựng đường thẳng Bresenham trong trường hợp hệ số góc thuộc đoạn [0;1] Bước 1:Đặt giá trị của điểm bên trái vào (x1,y1) và điểm bên phải vào (x2,y2) Bước 2: Vẽ điểm (x1, y1) Bước 3: Tính x, y, 2 y và 2 y-2 x và tính tham số P0=2 y- x Bước 4: Với mỗi giá trị xi của đoạn thẳng (bắt đầu tại i=0) Nếu Pi<0 thì vẽ điểm (xi+1, yi) và Pi+1=Pi+2 y Ngược lại (Pi 0) thì vẽ điểm (xi+1, yi+1) và Pi+1=Pi + 2 y - 2 x Bước 5: Lặp lại Bước 4 x lần b) Cho A(1, 2) và B(5, 5) hãy tính các giá trị xi, yi, Pi theo thuật giải Bresenham i xi yi Pi 1 1 2 2 2 2 3 0 3 3 4 -2 4 4 4 4 5 5 5 (Dừng) Câu 2: a) Trình bày tóm tắt thuật giải dựng đường tròn Midpoint Bước 1: x0=0 và y0=R, P0= R 4 5 . Vẽ điểm (x0, y0) Bước 2: Với mỗi giá trị Pi (i bắt đầu bằng 0) ta xét: Nếu Pi<0 thì: điểm tiếp theo vẽ sẽ là (xi+1, yi) và Pi+1=Pi + 2xi + 3 Ngược lại (Pi>=0) thì: điểm tiếp theo vẽ sẽ là (xi + 1,yi - 1) và Pi+1=Pi + 2(xi-yi) + 5 Bước 3: Với mỗi điểm vừa vẽ được ở bước 2 sẽ là cơ sở cho những bước tiếp theo. Lặp lại bước 2 cho đến khi xi >yi Câu 3: Cho tam giác ABC có toạ độ như sau: A(1,1), B(1,4), C(4,1). a) Tịnh tiến tam giác ABC theo vector V(3,2) ta được tam giác A1B1C1. Tính ma trận T1 của phép biến đổi 10 Bài thực hành số 10 11 Bài thực hành số 11 Hue University College of Sciences English Department Assignment on American Literature Title: A study on "The Sun Also Rises" by Earnest Hemingway Teacher in change: Tran Van Phuong Group members: Bui Van Diep Dang Thi Na Phan Thi Thanh Man Tran Thi Nhu Lien November, 2017 12 Bài thực hành số 12 ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Môn: Microsoft Word ---- ---- nh (chị ) hêy soạn thảo toăn bộ văn bản này (Dùng font Vntimes New Roman, cỡ chữ 12, Định dạng trang: top:1.27cm, bottom: 2.54 cm, Left: 3.17 cm Right: 3.17 cm) và lưu với tên file ktv.doc lưu ở My documents. Phần 2: EXCEL Cho bảng tính dưới đây: BẢNG LƯƠNG SỞ THUỶ SẢN STT Họ vă tín Mê chức vụ Chức Vụ Lương cơ bản Số ngăy cng Tiền lương Tiền phụ cấp Thực lĩnh 1 Lí Hoăi Nam GD01 ? 50000 25 ? ? ? 2 Trần Ngọc Ânh GD02 ? 30000 28 ? ? ? 3 Lí Mai Hoa TP01 ? 40000 20 ? ? ? 4 Trần Thuỵ Kha GD03 ? 30000 16 ? ? ? 5 Ông Văn Thông NV01 ? 30000 6 ? ? ? 6 Lại Ch Minh NV02 ? 40000 8 ? ? ? 7 Mai Thị Hoa TP03 ? 30000 10 ? ? ? LƯƠNG CƠ BẢN CAO NHẤT: ? Tổng: ? ? ? LƯƠNG CƠ BẢN THẤP NHẤT: ? 1. Hêy điền giá trị cho cột Chức Vụ, biết rằng 2 ký tự đầu của Mê chức vụ cho biết chức vụ của người đó. 2. Tnh cột Tiền lương=Lương cơ bản*Số ngày công. Biết rằng nếu số ngăy cng lớn hơn 10 th số ngăy dư được tính gấp đôi. 3. Tnh cột Tiền phụ cấp = Lương cơ bản*Phần trăm phụ cấp. Trong đó phần trăm phụ cấp được tính theo bảng sau: Chức vụ GD TP NV Phần trăm 50% 30% 10% 4. Tnh thực lĩnh = Tiền lương + Tiền phụ cấp. 5. Tính lương cơ bản cao nhất, thấp nhất, tổng tiền lương, tổng tiền phụ cấp, tổng thực lĩnh. --- --- A 13 Bài thực hành số 13 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trung Tâm Tin Học Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --- --- -------- *** ------ THÔNG BÁO CHO CÁC LỚP TIN HỌC VĂN PHÒNG ừa qua, Trung tâm Tin học trường ĐHKH Huế đã khai giảng hai lớp tin học văn phòng mới là K2A và K2B. Nay trung tâm xin báo báo thời khóa biểu cho các học viên của lớp nói trên như sau: Lớp T60 (Lớp 1 năm) Tuần Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN 09/06-15/06 Mạng MT TH Mạng MT LT FOXPRO LT FOXPRO TH 16/06-22/06 Mạng MT TH Mạng MT LT FOXPRO LT Mạng MT TH 23/06-29/06 Mạng MT LT FOXPRO TH FOXPRO LT Mạng MT TH 30/06-06/07 FOXPRO TH EXCEL LT EXCEL TH NNLT Pascal LT Ghi chú: Mạng MT: Mạng máy tính. NNLT Pascal:Ngôn ngữ lập trình Pascal LT: Lý thuyết TH:Thực hành Huế, ngày 11 tháng 10 năm 2017 Giám đốc trung tâm Hoàng Văn Hiển V 14 Bài thực hành số 14 Hãy tạo ra mẫu chứng chỉ sau: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số .......... CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC CHỨNG CHỈ TIN HỌC ỨNG DỤNG CƠ BẢN ............................................................................................... ............................................................................................... Cấp cho ...................................................................... Sinh ngày .../.../199... Tại ............................................ Đã dự kỳ thi ngày .../.../199 Tại Hội đồng thi .................... Đạt loại ....................... .., ngày..... tháng .... năm 2017 Ảnh 3 X 4 15 Bài thực hành số 15 TRUNG TÂM TIN HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KHAI GIẢNG KHOÁ MỚI LỚP CHỨNG CHỈ CNTT CƠ BẢN Hệ: 6 tháng Lúc: 17 giờ ngày 28/08/2017 Tại: 77 Nguyễn Huệ - Tel: 826767 21 Bài thực hành số 16 Trình bày văn bản sau TẠP BÚT LÊ GIANG Dường như tôi bị sức hút nam châm của chiếc Honda DH88 màu mận chín sau cơn mưa rào đầu sáng nay. Ô đèn đỏ, tôi đuổi kịp rồi! Chuyện đi đường là vậy, có khi chạy thục mạng để nhìn một bóng hồng, nhìn xong lại thả lỏng như không có chi, nhưng giờ thì... Khi xe tôi rề lại ngang tầm xe họ, tôi nghe “ai” như là quen quen: - Hễ có hạt mưa là mình tấp vô liền nghe anh! Tuổi của chúng mình bầy giờ giống như “thuỷ tinh dễ vỡ”; cứ có hạt mưa rớt lên da thịt chỗ nào là chỗ đó nhức như kim đâm, bầm thâm bầm tím. Nghe ớn da gà chúng mình! Làm như hồng cầu gặp nước thì bị pha loãng ra. ... Cơn giông như nghe được chọc ghẹo rung rinh những tàn me đọng nước lộp độp xuống khách bộ hành. Ai cũng nhanh chân tấp vô hành lang, rọt rẹt áo mưa. Tôi tiếp tục ý đồ rấn chiếc “cá vàng” sát bên xe của “đôi thuỷ tinh” . Người đàn bà ca tiếp: - Hồi đó chúng mình chơi với mưa hết luôn. Có khi cả ngày đêm trên sông mưa, trên núi mưa, ngoài biển mưa, đồng không mông quạnh mưa... ( Trích báo TUỔI TRẺ Chủ Nhật) M ư a v à .. . M ư a
File đính kèm:
- bai_thuc_hanh_word.pdf