Bài thực hành Word

1. Mở mới một văn bản, chọn font chữ là Times New Roman, cỡ chữ 13, lề left: 2cm, right:

2cm, top: 2cm, bottom: 1cm, sau đó soạn thảo đoạn văn bản với nội dung như sau:

Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong

Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm

trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với

nhiều tính năng rất mạnh.

2. Sao chép đoạn văn bản trên thành 3 đoạn khác và định dạng văn bản sao cho có dạng như

sau:

Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong

Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong

Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều

tính năng rất mạnh.

Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng

trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những

phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn

thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh.

Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong

Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong

Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều

tính năng rất mạnh.

Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong

Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong

Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều

tính năng rất mạnh.

3. Lưu văn bản vừa soạn thảo với tên là THUCHANH1 trong thư mục E:\

pdf 16 trang yennguyen 15860
Bạn đang xem tài liệu "Bài thực hành Word", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài thực hành Word

Bài thực hành Word
 1 
BÀI THỰC HÀNH WORD 
   
Bài thực hành số 1 
1. Mở mới một văn bản, chọn font chữ là Times New Roman, cỡ chữ 13, lề left: 2cm, right: 
2cm, top: 2cm, bottom: 1cm, sau đó soạn thảo đoạn văn bản với nội dung như sau: 
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong 
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm 
trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với 
nhiều tính năng rất mạnh... 
2. Sao chép đoạn văn bản trên thành 3 đoạn khác và định dạng văn bản sao cho có dạng như 
sau: 
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong 
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong 
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều 
tính năng rất mạnh... 
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng 
trong Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những 
phần mềm trong Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn 
thảo văn bản với nhiều tính năng rất mạnh... 
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong 
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong 
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều 
tính năng rất mạnh... 
Trong xu thế tin học ngày càng phát triển, Windows và các phần mềm ứng dụng trong 
Windows đóng một vai trò rất quan trọng. Microsoft Word là một trong những phần mềm trong 
Windows hiện đang được sử dụng rộng rãi. Đây là một phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều 
tính năng rất mạnh... 
3. Lưu văn bản vừa soạn thảo với tên là THUCHANH1 trong thư mục E:\ 
 2 
Bài thực hành số 2 
1. Soạn thảo văn bản sau đây ( với kiểu chữ là times new roman): 
ĐÊM ĐÔNG 
Nguyễn Văn Thương 
Chiều chưa đi màn đêm rơi xuống 
Đâu đây buông lững lờ tiếng chuông 
Đôi cánh chim bâng khuâng rã rời 
Cùng mây xám về ngang lưng trời 
Thời gian như ngừng trong tê tái 
Cây trút lá cuốn theo chiều mây 
Mưa giăng mắc nhớ nhung tiêu điều 
Sương thiết tha bay ôi đìu hiu 
... 
Đêm đông 
Ta mơ giấc mơ gia đình yêu thương 
Đêm đông 
Ta lê bước chân phong trần tha hương 
Có ai thấu tình cô lữ đêm đông không nhà 
... 
2. Lưu văn bản với tên là THUCHANH2 
 3 
Bài thực hành số 3 
1. Soạn thảo văn bản sau đây 
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
 
ĐƠN XIN TẠM TRÚ 
Kính gởi: Công An Phường Vĩnh Ninh, Công An Thành phố Huế 
Tôi là: Huỳnh Thanh Dũng, sinh ngày 25/4/1978 tại Thành Phố Đà Nẵng. 
Địa chỉ thường trú: 23/5 - Đống Đa - Đà Nẵng. 
Giấy chứng minh nhân dân số: 820987654 
Hiện nay tôi đang học tập tại Trường Đại học Khoa học Huế, Khoa Công nghệ thông tin. 
Tôi viết đơn này kính xin quí cấp cho tôi được tạm trú tại số nhà 23 đường Trần Phú, 
thành phố Huế. Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt mọi qui định của địa phương. 
Rất mong được sự chấp nhận của quý cấp. Tôi xin chân thành cảm ơn. 
 Xác nhận của nhà trường Huế, ngày tháng năm 2017 
 Người làm đơn 
 Ý kiến Công An Phường Huỳnh Thanh Dũng 
2. Lưu văn bản với tên THUCHANH3 
 4 
Bài thực hành số 4 
1. Soạn thảo văn bản sau đây và lưu với tên THUCHANH4.DOC 
Sơn nữ ca 
ột đêm trong rừng vắng. 
Ánh trăng chênh chếch đầu ghềnh thấp thoáng 
bóng cô sơn nữ miệng cười xinh xinh. 
Một đêm trong rừng núi 
Có anh lữ khách nhìn trời xa xa, ngắm trăng say đắm một 
mình bâng khuâng 
Một đêm trong rừng vắng 
Có cô thôn nữ miệng cười khúc khích, ngắm anh lữ khách 
rồi lòng bâng khuâng 
Một đêm trong rừng núi. 
Có anh lữ khách nhìn trời xa xa biết đâu sơn nữ nhìn mình 
đăm đăm. 
Sơn nữ ơi! 
Đời ta như cánh chim chiều phiêu bạt thời gian vun vút trời mây. 
Sơn nữ ơi! 
Đừng làm thắc mắc cho lòng khô cạn từ nay nướcmắt đầy vơi. 
Sơn nữ ơi! 
Thời gian lôi cuốn bao lần bên rừng đầy hương bát ngát trời thu 
Sơn nữ ơi! 
Đành long sống với ven rừng thơ mộng cùng hoa với lá ngàn hương 
................. 
 Trần Hoàn 
M 
 5 
Bài thực hành số 5 
Soạn thảo văn bản dưới đây và lưu với tên file là THUCHANH6 
JAVA PROGRAMMING 
Java provides a number 
of nice programming 
facilities such as 
garbage collection and 
dynamic 
loading/binding, but the 
class library by itself 
can dramatically 
increase your 
productivity -- the 
library has been ported 
to many platforms and 
the library contains 
many classes that can be 
used directly or 
extended for your 
purposes. The Java class 
hierarchy has classes for 
building graphical 
interfaces 
(GUIs), multi-threaded 
programming, File I/O, 
and network 
communication as well 
as a number of utility 
classes. For security 
reasons, portions of the 
class hierarchy cannot 
be used by some Java 
programs. 
Java programs come in 
two flavors: applets for 
WWW programming 
and standalone 
applications. Applets are 
typically restricted from 
performing network or 
file operations whereas 
applications are not. 
Applets are small Java 
programs that operate 
within the confines of a 
WWW browser and as a 
result come into 
existence with a main 
window already 
prepared for them. 
Further, applets are sent 
a predefined set of 
messages to initialize, 
start, stop, paint the 
window, and so on. 
Applications are 
standalone Java 
programs with no initial 
context and are not 
required to respond to a 
predefined set of 
message.
 6 
Bài thực hành số 6 
Đêm Huế trước khai mạc Festival 
hi hạt nắng cuối cùng chợt tắt cũng là lúc du khách và người dân Huế 
đổ về bờ nam sông Hương để được sống trong không khí lễ hội. Khác 
với sự vắng lặng ban ngày, Huế như trở mình sinh động hơn. 
Không khí lễ hội tràn đến từng 
góc phố của cố đô. Cây cầu Trường Tiền 
bắc qua sông Hương được khoác lên 
mình chiếc áo rực rỡ bởi hang nghìn 
ngọn đèn màu. Vài phút cầu lại đổi màu 
một lần. Từ trên cầu Phú Xuân, rất đông 
người đứng lặng để chiêm ngưỡng sự 
huyền ảo của cây cầu. 
 “Chưa bao giờ người dân Huế 
được chứng kiến cây cầu Trường Tiền lung linh sắc màu như 
vậy”. Bà Xê, 70 tuổi, trú tại đường Phan Bội Châu, nói, mắt vẫn 
đăm đăm nhìn về phía trước. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà quay 
phim đang tất bật chọn góc ảnh đẹp để ghi lại hình cây cầu trong 
giờ phút lên đèn. Công trình này, đúng như ban tổ chức nói, là 
một điểm nhấn khá mạnh trong Festival. 
Mọi người dân Huế dường như đang nín thở chờ đợi giấy phút diễn ra lễ khai 
mạc vào 18h30' ngày 4/5/2002. 
Sập hầm đào đất, 5 người chết và bị thương 
ai nạn xảy ra khoảng 14h ngăy 2/5 tại bun Chung, xê Ea Bar, huyện 
miền ni sng Hinh (Ph Yín). 2 người đang ở đáy hầm là Ma Mái và T 
Xưng đê chết do bị đất vùi. 3 người khác bị thương đang được điều trị 
tại Trung tđm Y tế huyện vă Bệnh viện trung tđm tỉnh. 
Đây là hầm lấy đất bỏ hoang từ lâu, gia đnh ng Ma Nem, người Ê Đê, cùng 7 
người trong dng họ, cng tr tại bun năy tiếp tục đào lấy đất làm nhà. Khi tai nạn xảy 
ra, hầm đê được đào sâu khoảng 2,5 m. 
(Theo Báo Lao Động) 
K 
T 
 7 
Bài thực hành số 7 
Có 3 du khách thám hiểm rừng Amazon bị thổ dân bắt. Đám thổ dân ra điều 
kiện, mỗi người phải tìm 10 trái cây cùng loại nào đó, rồi bỏ vào miệng ăn hết cùng 
một lúc, ai không mắc nghẹn thì không bị ăn thịt. Ba người đi vào rừng, ông thứ 
nhất đem về 10 quả táo. Vừa nhét đến trái thứ 2 thì bị nghẹn, và đời thế là hết. Ông 
thứ 2 may mắn hơn, tìm được 10 quả nho, nhét tới trái thứ 9 vào miệng thì bỗng 
nhiên cười to, và cũng bị đám thổ dân ăn thịt. 
Hai người lên tới cổng thiên đàng, Ông thứ nhất hỏi: "Sao tới trái thứ 9 rồi 
mà ông cười làm chi để bị ăn thịt vậy???" Ông thứ hai trả lời: "Lúc đó, tôi thấy cha 
thứ ba đang khiêng về 10 quả dứa!!!" 
Có một anh chàng béo tình cờ đọc được quảng cáo có dịch vụ giảm béo rất 
nhanh từ 3 đến 5 kg trong 1 giờ tập luyện. Anh ta liền tới để đăng ký. 
Ngày đầu tiên, người ta đưa anh vào một căn phòng rất rộng, ở đó có một 
huấn luận viên trẻ, đẹp đang đợi. Cô ta nói với anh: "Phương pháp của em rất đơn 
giản, chỉ cần anh đuổi theo em, nếu bắt được em th anh muốn cái gì cũng được!!!”.. 
Sau đó trong vòng một giờ đồng hồ cố gắng đuổi theo cô huấn luyện viên 
không thành công, anh đã giảm được 3 kg. 
Rất phấn kích với lần tập đầu, lần này anh chàng béo yêu cầu tăng cường độ 
tập luyện lên 5 kg một giờ và bỏ qua tất cả những lời khuyến cáo, nó có thể gây hại 
cho sức khoẻ. Không như lần trước, người ta dẫn anh vào một phòng tập lớn hơn. 
Thay thế cô huấn luyện viên xinh đẹp là một anh chàng khổng lồ trông rất dữ tợn. 
Anh ta nói: "Phương pháp tập luyện của tôi cũng rất đơn giản, tôi sẽ đuổi theo anh, 
nếu tôi bắt được anh thì tôi muốn cái gì cũng được!!!”. 
 8 
Bài thực hành số 8 
 ĐẠI HỌC KHOA HỌC HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
 Trung tâm Tin học Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
  
 Số: ................. 
GIẤY CHỨNG NHẬN 
Căn cứ Quyết định số 01 ngày 01 năm 1990 của Trường 
Đại học Khoa học Huế về việc giao nhiệm vụ đào tạo tin học 
tại Trung tâm Máy tính. 
Căn cứ Quyết định số 01 ngày 01 tháng 01 năm 1990 của 
Trường Đại học Khoa học Huế về việc thành lập hội đồng 
chấm thi Tin học cuối khoá. 
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM 
Chứng nhân Ông (Bà): .............................................................. 
Ngày sinh: ............................ Nguyên quán: ............................... 
Đã học xong khoá Tin học Văn phòng, với kết quả như sau: 
STT Lớp Số tiết 
Điểm lý 
thuyết 
Điểm thực 
hành 
Điểm 
trung bình 
Xếp loại 
1 Tin học Căn bản 
2 Windows + word 
3 Excel 
 Huế, ngày .... tháng .... năm 1995 
 GIÁM ĐỐC 
 9 
Bài thực hành số 9 
Đề thi kết thúc học phần 
Môn: Lý thuyết đồ hoạ 
Lớp: Toán K21B (thời gian 120 phút) 
Câu 1: 
a) Trình bày tóm tắt giải thuật dựng đường thẳng Bresenham trong trường hợp hệ 
số góc thuộc đoạn [0;1] 
Bước 1:Đặt giá trị của điểm bên trái vào (x1,y1) và điểm bên phải vào 
(x2,y2) 
Bước 2: Vẽ điểm (x1, y1) 
Bước 3: Tính x, y, 2 y và 2 y-2 x và tính tham số P0=2 y- x 
Bước 4: Với mỗi giá trị xi của đoạn thẳng (bắt đầu tại i=0) 
 Nếu Pi<0 thì vẽ điểm (xi+1, yi) và Pi+1=Pi+2 y 
 Ngược lại (Pi 0) thì vẽ điểm (xi+1, yi+1) và Pi+1=Pi + 2 y - 2 x 
Bước 5: Lặp lại Bước 4 x lần 
b) Cho A(1, 2) và B(5, 5) hãy tính các giá trị xi, yi, Pi theo thuật giải Bresenham 
i xi yi Pi 
1 1 2 2 
2 2 3 0 
3 3 4 -2 
4 4 4 4 
5 5 5 (Dừng) 
Câu 2: 
a) Trình bày tóm tắt thuật giải dựng đường tròn Midpoint 
Bước 1: x0=0 và y0=R, P0= R 
4
5
. Vẽ điểm (x0, y0) 
Bước 2: Với mỗi giá trị Pi (i bắt đầu bằng 0) ta xét: 
 Nếu Pi<0 thì: điểm tiếp theo vẽ sẽ là (xi+1, yi) và 
Pi+1=Pi + 2xi + 3 
 Ngược lại (Pi>=0) thì: điểm tiếp theo vẽ sẽ là (xi + 1,yi - 1) và 
Pi+1=Pi + 2(xi-yi) + 5 
Bước 3: Với mỗi điểm vừa vẽ được ở bước 2 sẽ là cơ sở cho những bước tiếp theo. 
Lặp lại bước 2 cho đến khi xi >yi 
Câu 3: Cho tam giác ABC có toạ độ như sau: A(1,1), B(1,4), C(4,1). 
a) Tịnh tiến tam giác ABC theo vector V(3,2) ta được tam giác A1B1C1. Tính ma 
trận T1 của phép biến đổi 
 10 
Bài thực hành số 10 
 11 
Bài thực hành số 11 
Hue University 
College of Sciences 
English Department 
 
Assignment on American Literature 
Title: 
A study on "The Sun Also Rises" 
by Earnest Hemingway 
Teacher in change: Tran Van Phuong 
Group members: Bui Van Diep 
 Dang Thi Na 
 Phan Thi Thanh Man 
 Tran Thi Nhu Lien 
November, 2017 
 12 
 
Bài thực hành số 12 
 ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN 
Môn: Microsoft Word 
----   ---- 
nh (chị ) hêy soạn thảo toăn bộ văn bản này (Dùng font Vntimes New Roman, cỡ chữ 12, 
Định dạng trang: top:1.27cm, bottom: 2.54 cm, Left: 3.17 cm Right: 3.17 cm) và lưu với 
tên file ktv.doc lưu ở My documents. 
Phần 2: EXCEL 
Cho bảng tính dưới đây: 
BẢNG LƯƠNG SỞ THUỶ SẢN 
STT Họ vă tín 
Mê chức 
vụ 
Chức 
Vụ 
Lương 
cơ bản 
Số ngăy 
cng 
Tiền 
lương 
Tiền phụ 
cấp 
Thực 
lĩnh 
1 Lí Hoăi Nam GD01 ? 50000 25 ? ? ? 
2 Trần Ngọc Ânh GD02 ? 30000 28 ? ? ? 
3 Lí Mai Hoa TP01 ? 40000 20 ? ? ? 
4 Trần Thuỵ Kha GD03 ? 30000 16 ? ? ? 
5 Ông Văn Thông NV01 ? 30000 6 ? ? ? 
6 Lại Ch Minh NV02 ? 40000 8 ? ? ? 
7 Mai Thị Hoa TP03 ? 30000 10 ? ? ? 
LƯƠNG CƠ BẢN CAO NHẤT: ? Tổng: ? ? ? 
LƯƠNG CƠ BẢN THẤP NHẤT: ? 
1. Hêy điền giá trị cho cột Chức Vụ, biết rằng 2 ký tự đầu của Mê chức vụ cho biết chức vụ 
của người đó. 
2. Tnh cột Tiền lương=Lương cơ bản*Số ngày công. Biết rằng nếu số ngăy cng lớn hơn 10 
th số ngăy dư được tính gấp đôi. 
3. Tnh cột Tiền phụ cấp = Lương cơ bản*Phần trăm phụ cấp. Trong đó phần trăm phụ 
cấp được tính theo bảng sau: 
Chức vụ GD TP NV 
Phần trăm 50% 30% 10% 
4. Tnh thực lĩnh = Tiền lương + Tiền phụ cấp. 
5. Tính lương cơ bản cao nhất, thấp nhất, tổng tiền lương, tổng tiền phụ cấp, tổng thực lĩnh. 
---    --- 
A 
 13 
Bài thực hành số 13 
 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
 Trung Tâm Tin Học Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
 ---  --- -------- *** ------ 
THÔNG BÁO 
CHO CÁC LỚP TIN HỌC VĂN PHÒNG 
ừa qua, Trung tâm Tin học trường ĐHKH Huế đã khai giảng hai lớp tin 
học văn phòng mới là K2A và K2B. Nay trung tâm xin báo báo thời 
khóa biểu cho các học viên của lớp nói trên như sau: 
Lớp T60 (Lớp 1 năm) 
Tuần Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN 
09/06-15/06 
Mạng MT 
TH 
Mạng MT 
LT 
FOXPRO 
LT 
FOXPRO 
TH 
16/06-22/06 
Mạng MT 
TH 
Mạng MT 
LT 
FOXPRO 
LT 
Mạng MT 
TH 
23/06-29/06 
Mạng MT 
LT 
FOXPRO 
TH 
FOXPRO 
LT 
Mạng MT 
TH 
30/06-06/07 
FOXPRO 
TH 
EXCEL 
LT 
EXCEL 
TH 
NNLT Pascal 
LT 
Ghi chú: 
 Mạng MT: Mạng máy tính.  NNLT Pascal:Ngôn ngữ lập trình Pascal 
 LT: Lý thuyết  TH:Thực hành 
 Huế, ngày 11 tháng 10 năm 2017 
 Giám đốc trung tâm 
 Hoàng Văn Hiển 
V 
 14 
Bài thực hành số 14 
Hãy tạo ra mẫu chứng chỉ sau: 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
Số .......... 
 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC 
CHỨNG CHỈ 
TIN HỌC ỨNG DỤNG 
CƠ BẢN 
 ............................................................................................... 
 ............................................................................................... 
Cấp cho ...................................................................... 
Sinh ngày .../.../199... Tại ............................................ 
Đã dự kỳ thi ngày .../.../199 
Tại Hội đồng thi .................... Đạt loại ....................... 
  .., ngày..... tháng .... năm 2017 
Ảnh 3 X 4 
 15 
Bài thực hành số 15 
TRUNG TÂM TIN HỌC 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC 
KHAI GIẢNG KHOÁ MỚI 
LỚP CHỨNG CHỈ CNTT CƠ BẢN 
Hệ: 6 tháng 
Lúc: 17 giờ ngày 28/08/2017 
Tại: 77 Nguyễn Huệ - Tel: 826767 
 21 
Bài thực hành số 16 
Trình bày văn bản sau 
TẠP BÚT 
 LÊ GIANG 
Dường như tôi bị sức hút nam châm của chiếc Honda DH88 màu mận chín sau cơn 
mưa rào đầu sáng nay. Ô đèn đỏ, tôi đuổi kịp rồi! Chuyện đi đường là vậy, có khi 
chạy thục mạng để nhìn một bóng hồng, nhìn xong lại thả lỏng như không có chi, 
nhưng giờ thì... Khi xe tôi rề lại ngang tầm xe họ, tôi nghe “ai” như là quen quen: 
- Hễ có hạt mưa là mình tấp vô liền nghe anh! 
Tuổi của chúng mình bầy giờ giống như “thuỷ tinh dễ vỡ”; cứ có hạt mưa rớt 
lên da thịt chỗ nào là chỗ đó nhức như kim đâm, bầm thâm bầm tím. Nghe ớn da gà 
chúng mình! Làm như hồng cầu gặp nước thì bị pha loãng ra. 
 ... Cơn giông như nghe được chọc ghẹo rung rinh những tàn me đọng nước lộp 
độp xuống khách bộ hành. Ai cũng nhanh chân tấp vô hành lang, rọt rẹt áo mưa. Tôi 
tiếp tục ý đồ rấn chiếc “cá vàng” sát bên xe của “đôi thuỷ tinh” . Người đàn bà ca 
tiếp: 
 - Hồi đó chúng mình chơi với mưa hết luôn. Có khi cả ngày đêm trên sông 
mưa, trên núi mưa, ngoài biển mưa, đồng không mông quạnh mưa... 
( Trích báo TUỔI TRẺ Chủ Nhật) 
M
ư
a 
v
à 
..
. 
M
ư
a 

File đính kèm:

  • pdfbai_thuc_hanh_word.pdf