Bài giảng Digital Branding - Bài 4: Xây dựng thương hiêu trên mạng xã hội (Phần 2) - Đỗ Thanh Hải
Nội dung
❖ Xây dựng thương hiệu trên Youtube
❖ Xây dựng thương hiệu trên Google +
❖ Bài tập nhóm: Xây dựng kênh trên Youtube & trang trên
Google +
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Digital Branding - Bài 4: Xây dựng thương hiêu trên mạng xã hội (Phần 2) - Đỗ Thanh Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Digital Branding - Bài 4: Xây dựng thương hiêu trên mạng xã hội (Phần 2) - Đỗ Thanh Hải
dohaimar@yahoo.com dohaimar@gmail.com dohaimar dohaimar dohaimar dohaimar DIGITAL BRANDING Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số ĐỖ HẢI, MBA Bài 4: Xây dựng thương hiêu trên mạng xã hội (PHẦN 2) Nội dung ❖ Xây dựng thương hiệu trên Youtube ❖ Xây dựng thương hiệu trên Google + ❖ Bài tập nhóm: Xây dựng kênh trên Youtube & trang trên Google + Xây dựng thương hiệu trên Youtube Youtube ❖#1 online video site. ❖#2 largest search engine (behind Google). ❖#3 largest site. ❖4 billion+ video streams per day. ❖60 hours of video uploaded every minute. ❖70% of YouTube’s traffic comes from outside the US. ❖72%* of US online population watch a YouTube video at least once per week. ❖52%** of people took action as result of watching a video online. Thiết lập kênh & thiết kế Nguồn: socialmediatoday Chiến lược nội dung Video Nguồn: socialmediatoday ❖ Tập trung vào các nội dung: Thương hiệu phải tương ứng với các loại nội dung sản xuất. Nó cần truyền đạt bản chất của những gì người xem có thể mong đợi để xem bây giờ và sau đó. ❖ Giữ nó quen thuộc: Xây dựng thương hiệu nên đại diện cho phong cách kênh một cách hợp lý và nhất quán. Nó sẽ truyền đạt thông điệp quan trọng của kênh để người xem biết những gì mong đợi. ❖ Giữ nó đơn giản. Hãy chắc chắn rằng tất cả các video, bao gồm đoạn giới thiệu kênh, phù hợp với thương hiệu. ❖ Dễ tìm thấy: Một vài cách đơn giản để làm điều này được gắn thẻ video bằng cách sử dụng siêu dữ liệu phù hợp (thông tin dựa trên văn bản như tiêu đề hoặc chủ đề) và đăng tải video hoặc kênh trên nền tảng truyền thông xã hội. Những điều này sẽ giúp người xem tìm kênh dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm nó. Một số ý tưởng cho nội dung ❖ Ý kiến: Sanford Brown ❖ Mô tả sản phẩm: Gemvara ❖ Hướng dẫn bằng cách ghi lại màn hình thao tác (Screencasts): DIYthemes ❖ Video lan truyền: John Lewis Kêu gọi hành động (Call to action) Nguồn: socialmediatoday Chú thích Nguồn: socialmediatoday Hình ảnh đại diện cho Video Nguồn: socialmediatoday Thẻ Video thân thiện với công cụ tìm kiếm Nguồn: socialmediatoday Playlists Nguồn: socialmediatoday Tương tác Nguồn: socialmediatoday Đăng ký, mạng xã hôi & truyền thông chéo Nguồn: socialmediatoday Phân tích kênh Nguồn: socialmediatoday Google AdWords for Video Good for all campaign objectives - Customer retention - Storytelling - Repositioning brands - Demonstration - Storytelling - Generate response - Customer retention - Response integration - Changing behaviour - Customer retention In Stream (skippables) In Slate In Search(promoted videos) In Display(click to play) Case study ❖ Red Bull ❖ Old Spice ❖ Nike Xây dựng thương hiệu trên Google + Google + ❖ Thương hiệu hiện diện trên Google+ tác động rất nhiều kết quả tìm kiếm - nội dung, Google Search, chiến dịch quảng cáo Google Adworks ❖ Sử dụng tính năng của Google + 's để nhận được nhiều kết nối với khách hàng và quảng bá chiến lược nội dung, tạo ra các cuộc đối thoại và những cách thú vị để tham gia với cộng đồng. ❖ Tương tác thương hiệu trong các cộng đồng khác nhau cho phép tìm thấy nhiều hơn của người tiêu dùng mục tiêu, tương tác và giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm. ❖ Google + for Brands Google+ Communities ❖ Tham gia cộng đồng để nắm bắt những lợi ích và thách thức trong thị trường mục tiêu. ❖ Tham gia cộng đồng giú quảng bá thương hiệu tốt. ❖ Nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng bằng cách đăng câu hỏi hay câu trả lời cho ý kiến khác. Listen First! Hangouts ❖ Product Demonstration Sessions ❖ New Product Launches ❖ Customer Support ❖ Webinars ❖ “Hangouts On Air” - Live streamed on YouTube! ❖ Consultations ❖ Give your current consumers something special/behind the scenes ❖ Host a hangout with other business owners that potential clients can watch live ❖ Press Conferences ❖ Host Question & Answer sessions ❖ Have current customers come on and share their experiences with your products Engage Fans and Followers With Google+ Polls Content balance cube Core% Passions%/%Interests% Air%Traffic%Control% 10%% 80%% 10%% Product( Issues(/((Crisis( Mgmt( Shared( interests(with( your( community( Big( opportunity( for(brands( Community building cube Content& Engagement& Promo-on& 30%& 40%& 30%& Scheduled( Paid,(earned,( owned( Real23me( O6en( forgo9en( Creating a compelling page ❖ Make it look and feel ‘live’ ❖ Decide on a tone and be consistent ❖ Use circles to segment your visitors Engage your fans and followers ❖ Create a post-scheduling / content plan ❖ Share exclusive photos and videos ❖ Ask questions / encourage feedback ❖ Host hangouts regularly Promote your page ❖ Share your page via various methods ❖ Include a Google+ badge on your web properties ❖ Use the author tag function Other tips and tricks ❖ Create an easy-to-read URL re-direct ❖ Hide your follower count for the first few months ❖ Scan your circles regularly ❖ Hide tabs you aren’t using (yet) ❖ Try out the ‘lock this post’ option Case study ❖ Cadbury UK ❖ ZAGAT ❖ Hello Kitty Bài tập nhóm ❖ Xây dựng kênh trên Youtube & trang trên Google +
File đính kèm:
- bai_giang_digital_branding_bai_4_xay_dung_thuong_hieu_tren_m.pdf