Bài giảng Hành vi khách hàng - Chương 1: Đối tượng, nội dung và phương pháp môn học
1.1. Giới thiệu về hành vi mua khách hàng
1.2. Mối quan hệ giữa hành vi mua của các
khách hàng với hoạt động marketing
1.3. Đối tượng, nội dung và phương pháp môn
học
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hành vi khách hàng - Chương 1: Đối tượng, nội dung và phương pháp môn học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hành vi khách hàng - Chương 1: Đối tượng, nội dung và phương pháp môn học
Bài giảng Hành vi khách hàng Bộ môn Nguyên Lý marketing Đại học Thương mại DHTM_TMU Nội dung chương trình Chương 1. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu của học phần Chương 2. Nhận thức và động cơ của NTD Chương 3. Học tập và thái độ của NTD Chương 4. Quan niệm về bản thân và lối sống của NTD Chương 5. ẢNh hưởng của VH-XH đến hành vi NTD Chương 6. Người tiêu dùng với vai trò ra quyết định Chương 7. Khái quát hành vi mua của KH tổ chức Chương 8. Cấu trúc hành vi mua của KH tổ chức DHTM_TMU TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Vũ Huy Thông, 2009, Giáo Trình Hành Vi Người Tiêu Dùng, NXB ĐH KTQD. 2. Bùi Anh Tuấn, Phạm Thúy Hương, 2011, Giáo Trình Hành Vi Tổ Chức, NXB ĐH KTQD. 3. Philip Kotler, (Phan Thăng dịch), 2008, “Quản trị marketing” – chương 7 và chương 8, NXB Thống Kê 4. Philip Kotler, (Phan Thăng dịch), 2008, “Marketing Căn Bản” – chương 5 và chương 6, NXB Lao động – Xã hội 5. Michael R. Solomon, 2011, Consumer behavior: Buying, Having, and Being, 9th ed. (NV 5327) 6. Robert Kreitner, Angelo Kinicki, 2007, Organizational Behavior, 7th ed. (NV 5366) D M_TMU Chương 1. Đối tượng, nội dung và phương pháp môn học 1.1. Giới thiệu về hành vi mua khách hàng 1.2. Mối quan hệ giữa hành vi mua của các khách hàng với hoạt động marketing 1.3. Đối tượng, nội dung và phương pháp môn học DHTM_TMU 1.1. Giới thiệu về hành vi khách hàng 1.1.1. Khái quát về hành vi mua khách hàng Khái niệm – Là các cách ứng xử/phản ứng trong quá trình hình thành nhu cầu, mua sắm sản phẩm và dịch vụ; nhận biết, đánh giá, lựa chọn mua, sử dụng trong số những nhãn hiệu thế vị đang được chào hàng trên thị trường nhằm thỏa mãn những nhu cầu của NTD và các tổ chức. 9/27/2017 5 DHTM_TMU Sự cần thiết nghiên cứu hành vi Nghiên cứu về hành vi giúp hiểu rõ nguyên nhân thực sự của những hành động. Vai trò người mua Vai trò là sinh viên Vai trò là người làm marketing Các lý do khác Là cơ sở giúp bảo vệ quyền lợi và có những điều chỉnh vĩ mô hợp lý 9/27/2017 6 DHTM_TMU 1.1.2. Các hoạt động nghiên cứu hành vi mua khách hàng Sự phát triển của hoạt động nghiên cứu Ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn Sự hỗ trợ của các khoa học khác Ngày càng phát triển hơn, chuyên sâu hơn 9/27/2017 7 DHTM_TMU 1.2. Mối quan hệ giữa hành vi mua của khách hàng với hoạt động marketing 1.2.1. Tác động của khách hàng đối với hoạt động marketing Marketing là thoả mãn nhu cầu: Sử dụng ở các bước kế hoạch hóa marketing 1.2.2. Tác động của hoạt động MKT tới khách hàng 9/27/2017 8 DHTM_TMU 1.3. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu môn học Đối tượng nghiên cứu – Hành vi mua của khách hàng – Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua khách hàng Nội dung nghiên cứu – Khách hàng cá nhân – Khách hàng tổ chức Phương pháp nghiên cứu – Phương pháp luận nghiên cứu – Phương pháp nghiên cứu cụ thể 9/27/2017 9 DHTM_TMU
File đính kèm:
- bai_giang_hanh_vi_khach_hang_chuong_1_doi_tuong_noi_dung_va.pdf