Bài giảng Marketing căn bản - Chương 2: Nghiên cứu Marketing - Cao Minh Toàn
Nội dung chương này
các khái niệm nghiên cứu marketing
mục đích nghiên cứu marketing
Qui trình nghiên cứu marketing
phân loại nghiên cứu marketing
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Marketing căn bản - Chương 2: Nghiên cứu Marketing - Cao Minh Toàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 2: Nghiên cứu Marketing - Cao Minh Toàn
Nghiên cứu Marketing Nội dung chương này các khái niệm nghiên cứu marketing mục đích nghiên cứu marketing Qui trình nghiên cứu marketing phân loại nghiên cứu marketing “Nghiên cứu Marketing là quá trình thu thập và phân tích có hệ thống các thông tin (dữ liệu) về các vấn đề liên quan đến các hoạt động Marketing hàng hoá và dịch vụ.” Hiệp hội Marketing Mỹ “Nghiên cứu Marketing là 1 nỗ lực có hệ thống nhằm thiết kế, thu thập, phân tích, báo cáo các số liệu và các khám phá liên quan đến 1 tình huống đặc biệt mà công ty đang phải đối phó.” Phillip Kotler Mục đích của NC marketing Hiểu rõ khách hàng. Hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh. Hiểu rõ tác động của môi trường đến doanh nghiệp. Hiểu rõ các điểm mạnh, điểm yếu của ta. Các loại NC marketing Qui trình NC marketing Phát hiện vấn đề và mục tiêu nc Lựa chọn nguồn thông tin Thu thập thông tin Xử lý và phân tích Báo cáo kết quả nghiên cứu
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_can_ban_chuong_2_nghien_cuu_marketing_ca.pdf