Bài giảng Marketing căn bản - Chương 5: Chiến lược marketing mục tiêu - Cao Minh Toàn
Nội dung chương này
Các dạng chiến lược thị trường
Phân khúc thị trường
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Định vị thương hiệu trên thị trường
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Marketing căn bản - Chương 5: Chiến lược marketing mục tiêu - Cao Minh Toàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 5: Chiến lược marketing mục tiêu - Cao Minh Toàn
Chiến lược marketing mục tiêu 5 Nội dung chương này Các dạng chiến lược thị trường Phân khúc thị trường Lựa chọn thị trường mục tiêu Định vị thương hiệu trên thị trường 1. Các dạng chiến lược trên thị trường Marketing tổng thể Marketing đa dạng sản phẩm Marketing mục tiêu Đa phân khúc Đơn phân khúc Ngách thị trường Cá nhân Marketing mục tiêu đòi hỏi ba biện pháp Phân khúc thị trường Lựa chọn tt mục tiêu Định vị SP trên tt 2. Phân khúc thị trường Phân khúc thị trường? Phân khúc thị trường (tt) Yêu cầu phân khúc đo lường được tiếp cận được hấp dẫn hành động Phân khúc thị trường (tt) cơ sở phân khúc Địa lý Hành vi Nhân khẩu Tâm lý (khách hàng cá nhân) cơ sở phân khúc 3. Lựa chọn các khúc tt mục tiêu thị trường mục tiêu? ba phương án chiếm lĩnh thị trường Lựa chọn các khúc tt mục tiêu Marketing mix của công ty Toàn bộ thị trường Marketing không phân biệt Marketing mix 1 Marketing mix 2 Marketing mix 3 phân khúc 1 phân khúc 2 phân khúc 3 Marketing phân biệt ba phương án chiếm lĩnh thị trường Lựa chọn các khúc tt mục tiêu Marketing mix phân khúc 1 phân khúc 2 phân khúc 3 Marketing tập trung ba phương án chiếm lĩnh thị trường Lựa chọn các khúc tt mục tiêu Mô hình lựa chọn tt mục tiêu Lựa chọn các khúc tt mục tiêu M1 M2 M3 P1 P2 P3 M1 M2 M3 P1 P2 P3 M1 M2 M3 P1 P2 P3 M1 M2 M3 P1 P2 P3 M1 M2 M3 P1 P2 P3 tập trung vào 1 khúc chuyên môn hoá có chọn lọc bao quát toàn bộ thị trường chuyên môn hoá thị trường chuyên môn hoá sản phẩm 4. Định vị thương hiệu trên tt Định vị ? Định vị thương hiệu trên tt qui trình định vị Xác định tập thương hiệu cạnh tranh Xác định tập thuộc tính (chức năng, tâm lý) Xây dựng và phân tích vị trí các thương hiệu Quyết định chiến lược định vị xác định tập thương hiệu cạnh tranh Heineken, Tiger, Carlberg, Foster, 333, vvv Thương hiệu Sản phẩm Nhu cầu Ngân sách Sài gòn Bia hơi Bến thành Sông hàn vv. Rượu mạnh Nước ngọt Rượu vang Nước suối vv. Dây Nịt Tiểu thuyết, vv. Áo thun xác định tập thương hiệu cạnh tranh Heineken, Tiger, Carlberg, Foster, 333, vvv Thương hiệu Sản phẩm Nhu cầu Ngân sách Sài gòn Bia hơi Bến thành Sông hàn vv. Rượu mạnh Nước ngọt Rượu vang Nước suối vv. Dây Nịt Tiểu thuyết, vv. Áo thun xác định vị trí chất lượng cao chất lượng thấp Giá caoGiá thấp T.hiệu A T.hiệu B T.hiệu C T.hiệu D T.hiệu E T.hiệu F ? ? HQ -> giá cao LQ -> giá thấp Quyết định chiến lược chất lượng cao chất lượng thấp Giá caoGiá thấp T.hiệu A T.hiệu B T.hiệu C T.hiệu D T.hiệu E T.hiệu F HQ -> giá cao LQ -> giá thấp NN N
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_can_ban_chuong_5_chien_luoc_marketing_mu.pdf