Bài giảng Nghiên cứu marketing - Chương 4: Khuyến thị – Khuyến mãi & Khuyến mại
Trong chiến lược này, nhà sản xuất kéo
khách hàng về với mình (khách hàng hiện
hữu, khách hàng tiềm ẩn, khách hàng của
đối thủ cạnh tranh)
Chiến lược kéo (Pull strategy) và khuyến mãi (Customers promotion)
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Nghiên cứu marketing - Chương 4: Khuyến thị – Khuyến mãi & Khuyến mại", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Nghiên cứu marketing - Chương 4: Khuyến thị – Khuyến mãi & Khuyến mại
CHƯƠNG 4 KHUYẾN THỊ – KHUYẾN MÃI & KHUYẾN MẠI Liên quan đến việc khuyến khích NTD mua hàng hoặc thúc đẩy các đại lý làm thế nào để nâng cao hiệu quả tiêu thụ SP 2 Khuyến thị (Sales promotion) Khuyến mãi (Consumer promotion) Khuyến mại (Trade promotion) Kéo khách hàng Nhà sản xuất Khách hàng Trong chiến lược này, nhà sản xuất kéo khách hàng về với mình (khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm ẩn, khách hàng của đối thủ cạnh tranh) Chiến lược kéo (Pull strategy) và khuyến mãi (Customers promotion) 4 4.1.1 Khuyến mãi (Customers promotion) Những công cụ chính của khuyến mãi – Tặng phiếu mua hàng – Giảm giá hàng bán – Tặng quà khi mua hàng – Biếu sản phẩm mẫu dùng thử – Thi có thưởng và xổ số 4.1.1 Khuyến mãi (Customers promotion) PHIẾU MUA HÀNG Phiếu mua hàng là phiếu xác nhận quyền mua hàng của khách hàng với giá ưu đãi đối với một loại sản phẩm nào đo - Phân phát trực tiếp : Thư gởi trực tiếp hoặc phát tại nhà - Phân phát thông qua phương tiện truyền thông: In ấn trên báo hoặc đính kèm trong báo - Phân phát thông qua sản phẩm QUÀ TẶNG • Tặng trực tiếp khi mua hàng • Quà tặng mà người nhận phải trả một phần • Quà tặng theo thư yêu cầu • Quà tặng theo phiếu thực hiện liên tục • Quà thưởng tại chỗ - Là một phiên bản của sản phẩm thật, nhưng nhỏ hơn. - Mục đích khuyến khích người tiêu dùng dùng thử SP mới hoặc SP cải tiến. - Rất tốn kém bởi lẽ phải đóng gói, phân phối và giá trị của hàng mẫu HÀNG MẪU Hàng mẫu dùng thử hiệu quả trong những trường hợp sau: • Tính chất ưu việt hơn hẳn của SP so với các SP cạnh tranh • SP được sử dụng và mua thường xuyên • SP có thuộc tính chủ yếu đặc biệt khó truyền đạt qua các phương tiện quảng cáo • Ngân sách chiêu thị SP đủ để quảng cáo phối hợp cho chương trình biếu không hàng mẫu HÀNG MẪU Những yếu tố hấp dẫn đối với hình thức thi có thưởng và xổ số : Sự quan tâm ngày càng tăng đối với các trò chơi may rủi Sự quyến rũ của khả năng trúng các giải thưởng có giá trị lớn. Loại chiêu thị này lôi cuốn được người tiêu dùng tham gia trực tiếp trong quá trình chiêu thị. THI CÓ THƯỞNG VÀ XỔ SỐ CL đẩy đòi hỏi HD Mar của NSX hướng vào những trung gian của kênh PP để kích thích họ đặt hàng cũng như bán và giới thiệu SP cho người SD cuối cùng Nhà sản xuất Khách hàng Trung gian c Đẩy trung gian c Đẩy KH Chiến lược đẩy (Push strategy) và khuyến mại (Trade promotion) 11 4.1.1 Khuyến mại (Trade promotion) Các công cụ chính của khuyến mại Ưu đãi thương mại và trợ cấp chiêu thị Quảng cáo hợp tác Hội thi Hội nghị bán hàng Trưng bày và triển lãm thương mại 4.1.2 Khuyến mại (Trade promotion) KHUYẾN THỊ
File đính kèm:
- bai_giang_nghien_cuu_marketing_chuong_4_khuyen_thi_khuyen_ma.pdf