Bài giảng Nghiên cứu marketing - Giới thiệu môn học - Dư Thị Chung

Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể:

Phân biệt được phương pháp nghiên cứu marketing

Giải thích sự cần thiết cũng như vai trò của hoạt động nghiên cứu marketing của doanh nghiệp.

Thực hành lập kế hoạch nghiên cứu, tổ chức thu thập dữ liệu

Phân tích dữ liệu thu thập

Viết báo cáo nghiên cứu

 

ppt 13 trang yennguyen 5540
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Nghiên cứu marketing - Giới thiệu môn học - Dư Thị Chung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Nghiên cứu marketing - Giới thiệu môn học - Dư Thị Chung

Bài giảng Nghiên cứu marketing - Giới thiệu môn học - Dư Thị Chung
MÔN HỌC:NGHIÊN CỨU MARKETING 
GV: ThS. Dư Thị Chung 
Khoa Marketing 
ĐT: 0918 23 23 13 
Email: duchung1986@gmail.com 
GIỚI THIỆU CHUNG 
TÊN MÔN HỌC: NGHIÊN CỨU MARKETING 
SỐ ĐVHT/TÍN CHỈ: 03 
SỐ TIẾT: 45 
SỐ BUỔI HỌC: 9 
PHÂN BỔ THỜI LƯỢNGLÝ THUYẾT: 25 TIẾTTHUYẾT TRÌNH VÀ BÀI TẬP: 20 TIẾT 
MỤC TIÊU MÔN HỌC 
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể: 
Phân biệt được phương pháp nghiên cứu marketing 
Giải thích sự cần thiết cũng như vai trò của hoạt động nghiên cứu marketing của doanh nghiệp. 
Thực hành lập kế hoạch nghiên cứu, tổ chức thu thập dữ liệu 
Phân tích dữ liệu thu thập 
Viết báo cáo nghiên cứu 
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY 
Thuyết giảng lý thuyết 
Câu hỏi, bài tập cá nhân; nhóm tại lớp 
Bài thuyết trình nhóm: Theo đề tài 
NHIỆM VỤ VỚI SINH VIÊN 
Tham dự lớp đầy đủ, vắng mặt bị trừ điểm quá trình 
Đọc giáo trình, tài liệu tham khảo trước khi đến lớp 
Tham gia phát biểu, thảo luận nhóm và làm bài tập tại lớp 
Tham gia nhóm làm việc ngoài giờ học 
QUY ĐỊNH LỚP HỌC 
Đến lớp đúng giờ, không trễ hơn 15 phút 
Không làm việc riêng; không nói chuyện,trao đổi khi không được giảng viên cho phép 
Không sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng trừ trường cần tìm thông tin cho thảo luận trong lớp học. 
SV có ý kiến được giơ tay phát biểu 
SV tích cực tham gia phát biểu và trả lời câu hỏi tại lớp Các câu trả lời hay, sáng tạo, phù hợp có điểm thưởng. 
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP 
Kiểm tra giữa kỳ, thảo luận, thuyết trình  trong quá trình học: 40% tổng điểm 
	 - Điểm cá nhân: 50% 
	- Điểm nhóm: 50% 
Bài thi hết môn: 60% tổng điểmHình thức: tự luậnKhông sử dụng tài liệuThời gian: 60 phút 
TÀI LIỆU HỌC TẬP 
Bài giảng của giảng viên 
David Luck và Ronald Rubin, Nghiên cứu Marketing, Bản dịch của Phan Thăng và Nguyễn Văn Hiến, TpHCM: NXB Thống kê , 2005. 
Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, TPHCM: NXB Thống Kê , 2005 
Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang, Nghiên cứu thị trường , TPHCM: NXB ĐH Quốc Gia TpHCM , 2010 
Các tài liệu tham khảo về nghiên cứu thị trường, các website về marketing, nghiên cứu thị trường. 
Các website nên tham khảo 
www.marketingchienluoc.com 
www.lantabrand.com 
www.toiyeumarketing.com 
www.saga.vn 
www.marketingvietnam.net 
www.nielsen.com 
THẢO LUẬN 
Tôi muốn một lớp học như thế nào? 
Tôi sẽ đạt được gì sau khi hoàn thành học phần này? 
Tôi cần làm gì để đạt kết quả như tôi mong muốn? 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_nghien_cuu_marketing_gioi_thieu_mon_hoc_du_thi_chu.ppt