Bài giảng Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương - Huỳnh Thị Ngọc Kiều
1.1. Những đổi mới của chương trình và SGK Ngữ văn THCS 1.1.1. Những căn cứ để đổi mới PPDH môn Ngữ văn ở trường THCS - Căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn THCS.
- Căn cứ vào những đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS khi tiếp nhận văn học.
- Căn cứ vào đặc trưng và sự vận dụng các phương pháp dạy học của từng phân môn : Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn.
1.1.2. Định hướng chung trong việc đổi mới - Yêu cầu tích hợp: Tích hợp là một trong những định hướng đổi mới cơ bản quan trọng nhất của chương trình Ngữ văn THCS. Yêu cầu tích hợp được thể hiện
+ Tên gọi môn học: Ngữ văn. + Mục tiêu chương trình. + Cấu trúc bài học. + Nội dung bài học + Phương pháp dạy học. + Phương tiện, đồ dùng dạy học.
+ Hình thức tổ chức dạy học. - Yêu cầu tích cực hóa chủ thể học tập: thể hiện ở các nội dung:
+ Chương trình, SGK phát huy tính tích cực trong dạy học. + Chuẩn bị tích cực cho hoạt động dạy học. + Sử dụng tích cực phương pháp dạy học. + Sử dụng tích cực đồ dùng và thiết bị dạy học. + Đổi mới đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu môn học.
File đính kèm:
- bai_giang_phuong_phap_day_hoc_tac_pham_van_chuong_huynh_thi.pdf