Bài giảng Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương - Huỳnh Thị Ngọc Kiều

1.1. Những đổi mới của chương trình và SGK Ngữ văn THCS 1.1.1. Những căn cứ để đổi mới PPDH môn Ngữ văn ở trường THCS - Căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn THCS.

- Căn cứ vào những đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS khi tiếp nhận văn học.

- Căn cứ vào đặc trưng và sự vận dụng các phương pháp dạy học của từng phân môn : Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn.

1.1.2. Định hướng chung trong việc đổi mới - Yêu cầu tích hợp: Tích hợp là một trong những định hướng đổi mới cơ bản quan trọng nhất của chương trình Ngữ văn THCS. Yêu cầu tích hợp được thể hiện

+ Tên gọi môn học: Ngữ văn. + Mục tiêu chương trình. + Cấu trúc bài học. + Nội dung bài học + Phương pháp dạy học. + Phương tiện, đồ dùng dạy học.

+ Hình thức tổ chức dạy học. - Yêu cầu tích cực hóa chủ thể học tập: thể hiện ở các nội dung:

+ Chương trình, SGK phát huy tính tích cực trong dạy học. + Chuẩn bị tích cực cho hoạt động dạy học. + Sử dụng tích cực phương pháp dạy học. + Sử dụng tích cực đồ dùng và thiết bị dạy học. + Đổi mới đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu môn học.

 

pdf 53 trang yennguyen 5540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương - Huỳnh Thị Ngọc Kiều", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_phuong_phap_day_hoc_tac_pham_van_chuong_huynh_thi.pdf