Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 6: Hình ảnh thương hiệu - Nguyễn Quang Dũng
6.1 Quan niệm hình ảnh thơng hiệu
6.2 Các nhân tố chi phối hình ảnh
thơng hiệu
6.3 Nguyên tắc xây dựng hình ảnh
thơng hiệu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 6: Hình ảnh thương hiệu - Nguyễn Quang Dũng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 6: Hình ảnh thương hiệu - Nguyễn Quang Dũng
nội dung Chương 6 6.1 Quan niệm hình ảnh thương hiệu 6.2 Các nhân tố chi phối hình ảnh thương hiệu 6.3 Nguyên tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu quan niệm về hình ảnh thương hiệu Keller Nhận thức được phản ánh thông qua các yếu tố thương hiệu, được tổ chức trong bộ nhớ của khách hàng. Brand manager, Red Stripe Contributed Tất cả những gì khách hàng có thể kết hợp với Mitchell một thương hiệu cụ thể. Hình ảnh thương hiệu đã trở thành khái niệm quan trọng đối với các nhà quản trị George M. Zinkhan University of Houston từ những năm 50/TK20. George M. Zinkhan University of Houston Tùy theo đối tượng, khái niệm hình ảnh thương hiệu có thể tiếp cận qua: -ý nghĩa của thương hiệu - Triết lý (nhân cách) - Nhận thức hoặc tâm lý Là quan điểm dựa trên nhận thức của khách hàng về một thương hiệu. Là tập hợp duy nhất các yếu tố thương hiệu trong tâm trí khách hàng Là một bộ các niềm tin được liên kết một cách chặt chẽ, có ý nghĩa về một thương hiệu cụ thể. đặc tính với hình ảnh thương hiệu Đặc tính thương hiệu xuất phát từ mong muốn của công ty, do công ty xây dựng trên cơ sở nhu cầu khách hàng : Là cơ sở có tính định hướng giúp khách hàng định nghĩa hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu xuất phát từ khách hàng và là nhận thức và cách giải mã của họ: thông qua “dấu hiệu” của đặc tính thương hiệu cùng với tác động ngoại lai. Firm Brand Personality Interaction Customer Branding process Brand relationships Brand image in the mind of customer(identity) Brand (the actual image of the firm in customers’ minds) Sự cắt nghĩa và giải thích các dấu hiệu bắt nguồn từ hai khía cạnh: Đặc tính thương hiệu Dấu hiệu ngoại lai Hình ảnh thương hiệu như thế nào phụ thuộc rất lớn vào cách khách hàng giải mã + khả năng liên kết các dấu hiệu thương hiệu cũng như mức độ ảnh hưởng của tác động ngoại lai Khách hàng là người tham gia vào việc kiến tạo giá trị hình ảnh thương hiệu: giá trị của hình ảnh thương hiệu Tạo nhận thức và cảm xúc tích cực Tranh thủ Gia tăng giá trị thương hiệu sự ủng hộ khách hàng & công chúng Gia tăng khách hàng trung thành Củng cố quan hệ cũ, kết nối quan hệ mới giá trị của hình ảnh thương hiệu các nhân tố chi phối đến hình ảnh thương hiệu Công ty -Nội bộ công ty - Đặc tính, triết lý, chiến lược Khách hàng Môi trường -Đối thủ cạnh tranh -Đặc điểm KH - Các yếu tố định vị thương hiệu - Các hoạt động khác khác từ môi trường kinh doanh Nguyên tắc xây dựng Hình ảnh thương hiệu Giá trị Cốt lõi Duy trì & bảo vệ Thống nhất Đảm bảo tính Cộng tác Duy trì Bảo vệ 2 3 Khác biệt 1 Nguyên Tắc Công ty cần nhận thức và thực Đổi mới Công nhận 4 5 hiện có nguyê n tắc Nguyên tắc Xây dựng hình ảnh thương hiệu Nội bộ công ty Vai trò lãnh đạo Giá trị cốt lõi Nhận thức về hình ảnh Sự thống nhất Vai trò lãnh đạo Lãnh đạo công ty phải làm gì để thương hiệu có được hình ảnh mạnh? Liên kết phải được xây dựng như thế nào? Rất cần sự cộng tác của một tập thể để Xây dựng hình ảnh thương hiệu Cộng tác Trong công ty, mọi thành viên đều phải nhận thức đúng giá trị của hình ảnh thương hiệu. ý thức được công việc và trách nhiệm của mình Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu không đơn lẻ. Nó là kết quả của nhiều người trong một tổ chức thực hiện trong một thời gian dài. Không chỉ đòi hỏi sự tham gia của lãnh đạo các chuyên gia marketing và thương hiệu, mà cần có sự tham gia của hàng loạt các tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài cũng như toàn bộ tập thể công ty. Sự công nhận của khách hàng công chúng, đối thủ cạnh tranh... Bạn có thể kiểm soát được 100% bản sắc và các yếu tố nhận diện thương hiệu “tên thương hiệu, logo, màu sắc, kiểu chữquyết định cách thức sử dụng chúng, với các hình thức truyền thông khác nhau. Song hình ảnh thương hiệu lại là vấn đề khác, rất khác. Hình ảnh thương hiệu chỉ xuất hiện trong tâm trí khách hàng mục tiêu, ĐTCT... và họ nghĩ gì về thương hiệu của bạn là hoàn toàn do họ “Cảm nhận” Dịch vụ hỗ trợ Sevice Giá trị cốt lõi Core value Khách hàng Marketing-mix 4Ps Quan hệ khách hàng CRM Luôn nhận thức, vai trò tầm quan trọng của khách hàng!
File đính kèm:
- bai_giang_quan_tri_thuong_hieu_chuong_6_hinh_anh_thuong_hieu.pdf