Triết lý "thực học thực nghiệm" của Đông Kinh Nghĩa Thục - Bài học cho nền giáo dục hiện nay

Ngày nay, chúng ta đang tiến hành từng bước cải cách giáo dục, gắn việc học 1 với thực tiễn, đó chính là mục tiêu mà mô hình Đông Kinh nghĩa thục đã đặt ra từ trăm năm trước. Đông Kinh nghĩa thực là một gợi mở, một bước đệm quan trọng, giáo dục Việt Nam đã đang và sẽ thực hiện những trăn trở của các sĩ phu từ năm trước. Trong bài nghiên cứu này tác giả không mong muốn sẽ trình bày được hết được những tiến bộ trong tư tưởng cải cách giáo dục của Đông Kinh nghĩa thục mà chỉ xin tìm hiểu về triết lí "thực học và thực nghiệp" (Học để làm gì? Học cái gì? Và học như thế nào?), từ đó có một vài suy nghĩ, so sánh đổi

chiếu với nền giáo dục đương đại của chúng ta.

 

pdf 6 trang yennguyen 6640
Bạn đang xem tài liệu "Triết lý "thực học thực nghiệm" của Đông Kinh Nghĩa Thục - Bài học cho nền giáo dục hiện nay", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdftriet_ly_thuc_hoc_thuc_nghiem_cua_dong_kinh_nghia_thuc_bai_h.pdf