Bài giảng Hành vi tổ chức - Chương 7: Văn hóa tổ chức
1. Khái niệm văn hóa tổ chức
2. Các nhân tố xác định bản chất văn hóa tổ
chức và đặc tính của văn hóa tổ chức
3. Các dạng văn hóa tổ chức
4. Tạo dựng, duy trì và thay đổi văn hóa tổ chức
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hành vi tổ chức - Chương 7: Văn hóa tổ chức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hành vi tổ chức - Chương 7: Văn hóa tổ chức
Chương 7. Văn hóa tổ chức 1. Khái niệm văn hóa tổ chức 2. Các nhân tố xác định bản chất văn hóa tổ chức và đặc tính của văn hóa tổ chức 3. Các dạng văn hóa tổ chức 4. Tạo dựng, duy trì và thay đổi văn hóa tổ chức DHTM_TMU 7.1. Văn hóa của tổ chức và lãnh đạo • Văn hóa tổ chức là . Một hệ thống { nghĩa, giá trị, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy được nhiều thành viên trong tổ chức chia sẻ, có ảnh hưởng trên phạm vi rộng đến cách thức hành động của các thành viên DHTM_TMU 7.2.Đặc tính của văn hóa tổ chức • Triết l{ • Tính hợp thức của hành vi • Chuẩn mực • Giá trị chính thống • Qui định, luật lệ • Bầu không khí của tổ chức • Những kĩ năng thành công DHTM_TMU Vai trò của văn hóa tổ chức • Tạo ra sự khác biệt • Có chức năng truyền thông/ lan truyền • Thúc đẩy phát sinh và tăng cường cam kết của nhân viên với nhóm và tổ chức • Tăng sự ổn định của tổ chức • Kiểm soát định hướng và hình thành thái độ của nhân viên đối với tổ chức DHTM_TMU Văn hóa tổ chức Hình thành • Người sáng lập Duy trì • Tuyển chọn • Ban lãnh đạo • Hòa nhập Truyền bá và Phát triển • Câu chuyện • Nghi thức • Biểu tượng • Ngôn ngữ Thay đổi và kiểm soát • Thay đổi • Kiểm soát DHTM_TMU Thành tố tạo nên giá trị VHDN ? Cơ cấu TC Lợi ích Các cá nhân Các chuẩn Mực chung Văn hoá DN DHTM_TMU
File đính kèm:
- bai_giang_hanh_vi_to_chuc_chuong_7_van_hoa_to_chuc.pdf