Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng
I. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN
2. Đặc điểm
1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản
mang tính vùng và khu vực
2/ Tính mùa vụ thị trường
3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang
ngày, thị trường rộng Tổ chức tiêu thụ
cần linh hoạt.
4/ Có tiêu dùng nội bộ
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng
L o g o Chương 4 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp L o g o www.themegallery.com Company Logo Contents Vai trò và đặc điểm1 Những nhân tố ảnh hưởng2 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm3 L o g o www.themegallery.com Company Logo I. Vai trò và đặc điểm 1.Vai trò Sản xuất Tiêu thụ Tiêu dùng L o g o www.themegallery.com Company Logo I. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN 2. Đặc điểm 1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản mang tính vùng và khu vực 2/ Tính mùa vụ thị trường 3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang ngày, thị trường rộng Tổ chức tiêu thụ cần linh hoạt. 4/ Có tiêu dùng nội bộ L o g o www.themegallery.com Company Logo 1. Hệ thống hạ tầng 2. CN thu hoạch 3. CN chế biến 1. Nhu cầu thị trường 2. Cung sản phẩm 3. Giá cả 1. CS nhiều thành phần KT 2. CS tiêu dùng 3. CS đầu tư và ứng dụng KHCN 4. CS giá cả, bảo trợ sx, tiêu thụ II. Những nhân tố ảnh hưởng Nhóm nhân tố thị trường CS VC-KT&CN SX & TT CS Vĩ mô L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 1. Nghiên cứu dự báo thị trường 1/ Các loại thị trường nông sản: Thị trường người tiêu dùng Thị trường đồ ăn của cơ quan, xí nghiệp Thị trường công nghiệp Thị trường Chính phủ Thị trường quốc tế L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 1. Nghiên cứu dự báo thị trường 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng Phân loại: • Thị trường sản phẩm trung gian • Thị trường tiêu dùng cuối cùng L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 1. Nghiên cứu dự báo thị trường 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng Các yếu tố kích thích “Hộp đen” ý thức của người mua Phản ứng đáp lại của người mua Marketing - Hàng hóa - Giá cả - Xúc tiến - Phân phối Môi trường: - Kinh tế - Chính trị - Văn hóa - KHCN - Cạnh tranh Đặc tính của người mua Quá trình quyết định mua - Lựa chọn: - Hàng hóa - Nhãn hiệu - Cung cấp - Thời gian - Khối lượng L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 1. Nghiên cứu dự báo thị trường 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi NTD L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 1. Nghiên cứu dự báo thị trường 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về thực tiễn: Thu thập thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dung (Điều tra, phỏng vấn, Bảng hỏi) L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 2. Xác định giá cả tiêu thụ 1/ Tác động của giá Kích thích sản xuất Hạn chế tiêu dùng Phân phối lại lợi nhuận L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 2. Xác định giá cả tiêu thụ 2/ Định giá Giá bán Chi phí SX Chi phí lưu thông Lợi nhuận hợp lý = + + L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 2. Xác định giá cả tiêu thụ 3/ Cơ chế tăng giá (3 nguyên nhân) Tăng chi phí sản xuất Tăng cầu quá mức Lạm phát L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp 1/ Yêu cầu Nhanh, Kịp thời, thuận tiện L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp 2/ Sơ đồ Sản phẩm Bán trực tiếp - Tại kiốt của cơ sở KD - Tại chợ - Người bán rong Người tiêu dùng Bán Gián tiếp - Người thu gom - Cơ sở chế biến - Đại lý - Cty thương mại - . - Bán lẻ L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm Mục đích: • Thu hút sự chú ý • Hướng dẫn NTD sử dụng sp L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm Phương tiện • Đa dạng L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm Lưu ý • Lựa chọn loại hình thích hợp • Quảng cáo từ bao bì, đóng gói, mẫu mã, nhãn mác • Tham gia hội chợ trong nước và quốc tế • Tổ chức cửa hàng giới thiệu sp tại cơ sở sx • SP chế biến cần đăng ký L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” L o g o www.themegallery.com Company Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 5. Xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý đối với nông sản phẩm Thương hiệu (Brand) Chỉ dẫn địa lý (IG) • SXNN và NS có tính vùng, địa phương • IG có sẵn - Brand đầu tư mới có • Đăng ký : Brand đắt đỏ, khó đảm bảo – IG: rẻ hơn nhiều, chắc chắn. • IG- sứ giả chất lượng, vùng đất sx ra sp L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Title Add your text ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. L o g o www.themegallery.com Company Logo Cycle Diagram Text Text Text Text Text Cycle name Add Your Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram Text Text Text Add Your Title Text •Text 1 •Text 2 •Text 3 •Text 4 •Text 5 Add Your Title Text •Text 1 •Text 2 •Text 3 •Text 4 •Text 5 Text Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram Concept Add Your Text Text Text Text Text Text Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram Title ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Title ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Title ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. L o g o www.themegallery.com Company Logo 3-D Pie Chart Title Add Your Text Add Your Text Add Your Text L o g o www.themegallery.com Company Logo ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Diagram Text Text Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram Add Your Title Text Text Text Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Cycle Diagram Concept B E C D AAdd Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram 1 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. 2 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. 3 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram 2001 2002 2003 2004 L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram Add Your Text Add Your Text Add Your Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Diagram 2003.10 Add Your Text 2003.10 Add Your Text 2003.10 Add Your Text 2000 2001 2002 2003Company History 2001.10 Add Your Text 2001.10 Add Your Text 2001.10 Add Your Text 2002.10 Add Your Text 2002.10 Add Your Text 2002.10 Add Your Text 2000.10 Add Your Text 2000.10 Add Your Text 2000.10 Add Your Text L o g o www.themegallery.com Company Logo Table Title Title Title Title Title Title O O O O O Title O O O O O Title O O O O O Title O O O O O Title O O O O O Title O X O X O L o g o www.themegallery.com Company Logo Text1 Text2 Text3 Text4 Text5 3-D Pie Chart L o g o www.themegallery.com Company Logo Block Diagram Add Your Text Add Your Text concept Concept Concept Concept L o g o C l i c k t o e d i t c o m p a n y s l o g a n . www.themegallery.com
File đính kèm:
- bai_giang_quan_tri_kinh_doanh_nong_nghiep_chuong_4_to_chuc_t.pdf