Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 6: Tổ chức triển khai hoạt động quản trị chất lượng
6.1 Sự cần thiết phải triển khai hệ thống quản trị chất lượng
trong tổ chức
6.1.1 Hệ thống quản trị chất lượng
6.1.2 Mục tiêu của hệ thống quản trị chất lượng
6.2.3 Phân loại, phân cấp quản lý chất lượng
6.2 Các giai đoạn triển khai hệ thống quản trị chất lượng
6.3.1 Xem xét thực trạng và lựa chọn mô hình
6.3.2 Tổ chức triển khai hệ thống QTCL
6.3.3 Cải tiến và hoàn thiện hệ thống
6.3 Các bước triển khai cụ thể mô hình quản trị chất lượng
6.3.1 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo ISO
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 6: Tổ chức triển khai hoạt động quản trị chất lượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 6: Tổ chức triển khai hoạt động quản trị chất lượng
9/27/2017 Đỗ Thị Ngọc ĐHTM/ bai giang 74 Chương 6 Tổ chức triển khai hoạt động quản trị chất lượng 6.1 Sự cần thiết phải triển khai hệ thống quản trị chất lượng trong tổ chức 6.1.1 Hệ thống quản trị chất lượng 6.1.2 Mục tiêu của hệ thống quản trị chất lượng 6.2.3 Phân loại, phân cấp quản lý chất lượng 6.2 Các giai đoạn triển khai hệ thống quản trị chất lượng 6.3.1 Xem xét thực trạng và lựa chọn mô hình 6.3.2 Tổ chức triển khai hệ thống QTCL 6.3.3 Cải tiến và hoàn thiện hệ thống 6.3 Các bước triển khai cụ thể mô hình quản trị chất lượng 6.3.1 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 6.3.2 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo TQM DHTM_TMU 9/27/2017 Đỗ Thị Ngọc ĐHTM/ bai giang 75 6.1 Sự cần thiết phải triển khai hệ thống quản trị chất lượng trong tổ chức 6.1.1 Hệ thống quản trị chất lượng 6.1.2 Mục đích của hệ thống quản trị chất lượng 6.1.3 Phân loại, phân cấp quản lý chất lượng DHTM_TMU 9/27/2017 Đỗ Thị Ngọc ĐHTM/ bai giang 76 6.1.1 Hệ thống quản trị chất lượng • Khái niệm hệ thống chất lƣợng: • Vai trò của hệ thống QTCL: DHTM_TMU 9/27/2017 Đỗ Thị Ngọc ĐHTM/ bai giang 77 6.1.2 Mục tiêu của hệ thống quản trị chất lượng • Xây dựng chương trình và sự phối hợp các nỗ lực của mọi người – Chất lượng/ hiệu quả: Cao nhất – Chi phí: Thấp nhất – thời gian cung cấp: đúng thời hạn DHTM_TMU 9/27/2017 Đỗ Thị Ngọc ĐHTM/ bai giang 78 6.1.3 Phân loại, phân cấp hệ thống quản trị chất lượng • Phân loại hệ thống quản trị chất lượng • Phân cấp quản trị chất lượng DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 79 6.2 Các giai đoạn cơ bản để tổ chức triển khai hệ thống quản trị chất lượng 6.3.1 Xem xét thực trạng và lựa chọn mô hình 6.3.2 Tổ chức triển khai hệ thống QTCL 6.3.3 Cải tiến và hoàn thiện hệ thống DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 80 6.3.1 Xem xét thực trạng và lựa chọn mô hình (2 bước) Xem xét và liệt kê các hoạt động kinh doanh chính Lựa chọn mô hình và xem xét ngoại lệ. DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 81 6.3.2 Tổ chức triển khai hệ thống QTCL DN cần xác định chắc chắn danh sách các hoạt động kinh doanh chính nhằm mục đích: Xác định các yếu tố cấu thành khác nhau Quyết định xem các yếu tố đó có khớp nhau không Có cần thay đổi những gì để hệ thống hoạt động tốt hơn Xác định các yếu tố của hệ thống mới (ví dụ yêu cầu của ISO 9001:2000), đã được thể hiện trong các hoạt động của DN hay chưa. Các bước công việc cụ thể của giai đoạn này bao gồm: (slide sau) DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 82 6.3.3 Cải tiến và hoàn thiện hệ thống Cân nhắc thông tin phản hồi từ hệ thống QTCL để cải tiến hệ thống Theo dõi và tiên lượng những thay đổi để biết DN đã đạt được những gì DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 83 6.3 Các bước triển khai cụ thể mô hình quản trị chất lượng 6.3.1 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 6.3.2 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo TQM DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 84 6.3.1 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 Bước 1: Xem xét và liệt kê các hoạt động kinh doanh chính Bước 2: Xem xét ngoại lệ Bước 3: Mô tả công việc Bước 4: Đối chiếu, so sánh những gì đã viết ra tương ứng với các hoạt động kinh doanh đã phác thảo trước đó Bước 5: Đối chiếu hoạt động thực tế với mô hình lựa chọn DHTM_TMU 9/27/2017 Ngoc/ bai giang 85 6.3.1 Các bước triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 Bước 6: Xác định các tiêu chuẩn và danh sách các hoạt động kinh doanh chính liên kết với nhau thế nào Bước 7: Tổ chức triển khai hệ thống và các tiêu chuẩn Bước 8: phù hợp hoá (Khắc phục, phòng ngừa) Bước 9: xem xét thông tin phản hồi và cải tiến DHTM_TMU
File đính kèm:
- bai_giang_quan_tri_chat_luong_chuong_6_to_chuc_trien_khai_ho.pdf